รีเซต

'อนุทิน' สั่งเร่ง คุมโควิดระบาดเชียงใหม่ ยันจังหวัดมีความพร้อม จ่อลงพื้นที่

'อนุทิน' สั่งเร่ง คุมโควิดระบาดเชียงใหม่ ยันจังหวัดมีความพร้อม จ่อลงพื้นที่
ข่าวสด
29 ตุลาคม 2564 ( 09:36 )
125
'อนุทิน' สั่งเร่ง คุมโควิดระบาดเชียงใหม่ ยันจังหวัดมีความพร้อม จ่อลงพื้นที่

'อนุทิน' สั่งเร่ง คุมโควิดระบาดเชียงใหม่ ยันจังหวัดมีความพร้อมด้านแพทย์-สถานพยาบาล จ่อลงพื้นที่ตรวจเอง แจงยังไม่ถึงขั้นตั้งศบค.ส่วนหน้า

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 29 ต.ค.64 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ให้สัมภาษณ์ถึงทางสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ (สสจ.) รายงานสถานการณ์ในพื้นที่อย่างไรบ้าง หลังเพื่อติดเชื้อจำนวนมาก และจำนวนเตียงรองรับคนไข้ไม่พอ ว่า ในจังหวัดเชียงใหม่ ยังมีความพร้อมทางด้านการแพทย์อยู่ มากกว่าหลายๆ จังหวัด และได้เร่งให้เข้าไปแก้ปัญหาให้มากที่สุด เรื่องของวัคซีนก็รีบนำเข้าไปแก้ปัญหาการระบาดให้มากที่สุด เหมือนที่เราได้จัดการในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างของประเทศ

 

เมื่อถามว่า จำเป็นที่จะต้องตั้งศบค.ส่วนหน้าในพื้นที่ภาคเหนือเพิ่มเติมเพื่อคุมการระบาดใช่หรือไม่ นายอนุทิน กล่าวว่า ให้รอดูสถานการณ์สักพักหนึ่ง อย่างน้อยเรื่องการเตรียมพร้อม เรื่องการดูแลผู้ป่วยก็มีความพร้อมอยู่ ในสัปดาห์หน้าตนคงจะไปดูสถานการณ์ แต่ทราบว่าส่วนใหญ่ติดมาจากคนที่เข้ามาค้าขายในเมือง และกลับออกไปในพื้นที่ก็นำเชื้อไปติด ซึ่งต้องเร่งแก้ไข แต่ในจังหวัดเชียงใหม่มีสถานพยาบาลค่อนข้างที่จะครบถ้วนสมบูรณ์ และโรงพยาบาลสนามก็มีความพร้อมอยู่เรื่องนี้ทางกระทรวงสาธารณสุขรับทราบแล้ว กำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่

 

เมื่อถามถึงกรณีที่บางอำเภอ บางหมู่บ้านจำเป็นต้องปิดทั้งอำเภอทั้งหมู่บ้าน นายอนุทิน กล่าวว่า บางอำเภอบางหมู่บ้านก็เป็นการล็อกดาวน์เหมือนลักษณะคอมมูนิตี้ไอโซเลชั่น ซึ่งเราก็พยายามที่จะกำชับคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัด ที่ผู้ว่าราชการจังหวัดเป็นประธานฯ ที่จะสั่งการหรือมีมาตรการใดๆ ที่จะป้องกันการระบาด

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง