รีเซต

จนท.บุกบ่อนโบก รวบผู้สูงอายุ 12 คน บอกมาเล่นหาเงินใช้หนี้รายวัน

จนท.บุกบ่อนโบก รวบผู้สูงอายุ 12 คน บอกมาเล่นหาเงินใช้หนี้รายวัน
ข่าวสด
30 มกราคม 2564 ( 11:51 )
77
จนท.บุกบ่อนโบก รวบผู้สูงอายุ 12 คน บอกมาเล่นหาเงินใช้หนี้รายวัน

ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ บุกรวบบ่อนโบก ฝืนคำสั่งผู้ว่าฯ รวบชายหญิง 12 คน ส่วนใหญ่เป็นผู้สูงอายุ บอกว่าเล่นเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้รายวัน 

 

วันที่ 30 ม.ค. 64 นายธัชกร หัตถาธยากูล ผู้ว่าราชการจังหวัดบุรีรัมย์ สั่งการให้ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ กวาดล้างบ่อนการพนัน และการมั่วสุมทุกชนิด ในช่วงมีการระบาดของโรคโควิด-19 สามารถจับกุมผู้ฝ่าฝืนมาแล้วหลายราย

 

ล่าสุด ปกครองจังหวัดบุรีรัมย์ สืบทราบว่ามีการแอบเล่นการพนัน บริเวณสวนยางพารา ท้ายหมู่บ้านสำโรง หมู่5 ต.สำโรงใหม่ อ.ละหานทราย ชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ จึงมีการวางแผน พร้อมประสานตำรวจ สภ.ละหานทราย ปลอมตัวแฝงเข้าไปในบ่อน พบว่ามีการเล่นโบก โดยใช้เม็ดมะขามผ่าซีก ใส่กระบอกไม้ไผ่แล้วเขย่า ให้แทงว่าเป็นคู่หรือคี่

 

จากนั้นชุดพิทักษ์บุรีรัมย์ จึงแสดงตัวเข้าจับกุม ทุกคนเมื่อรู้ว่าเป็นเจ้าหน้าที่ต่างพยายามวิ่งหนี แต่เจ้าหน้าที่ฯวางแผนการจับกุมไว้แล้ว ประกอบกับทั้งหมดเป็นผู้สูงอายุ จึงไม่สามารถหลบหนีไปได้ไกล จับกุมได้ทั้งหมด 12 คน ได้ของกลางเป็นอุปกรณ์การเล่นโบก และเงินสดอีก 5,000 บาท

 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทั้งหมดรับสารภาพว่าได้เล่นพนันเอาทรัพย์สินกันจริง สาเหตุเพราะต้องการหาเงินไปใช้หนี้รายวันที่กู้มา เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ และคาดว่าน่าจะเล่นกันเป็นประจำ

 

เนื่องจากภายในบริเวณมีการกางเต็นท์ แบบถาวร มีร้านค้าขายอาหารเครื่องดื่ม มีคนมาคอยปล่อยเงินกู้ฉุนเฉินมาให้บริการนักพนันถึงที่ เจ้าหน้าที่จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ละหานทราย เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง