รีเซต

เช็กลิสต์ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม

เช็กลิสต์ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม
TNN ช่อง16
17 พฤศจิกายน 2564 ( 13:14 )
198
เช็กลิสต์ตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ สำหรับผู้ประกันตนในระบบประกันสังคม

สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน ชวนผู้ประกันตนตรวจสุขภาพ ได้ทุก รพ.ที่เข้าร่วมโครงการฯ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า สำนักงานประกันสังคม ร่วมขับเคลื่อนตามนโยบายรัฐบาลและกระทรวงแรงงาน เพื่อดูแลสุขภาพของผู้ประกันตนเชิงรุกในทุกมิติ โดยให้สิทธิผู้ประกันตนเข้ารับการตรวจสุขภาพกับสถานพยาบาลที่สมัครเข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพกับสำนักงานประกันสังคม ซึ่งกำหนดให้ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการตรวจสุขภาพฟรี 14 รายการ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 

ส่งผลให้ผู้ประกันตนมีทางเลือกและมีความสะดวกในการตรวจสุขภาพ เพื่อค้นหาปัจจัยเสี่ยงและป้องกัน และหากพบความผิดปกติ ผู้ประกันตนจะได้รับการบำบัดตั้งแต่ระยะแรก อาทิ การตรวจเต้านมเพื่อคัดกรองมะเร็งเต้านม การตรวจความสมบูรณ์ของเม็ดเลือด การตรวจน้ำตาลในเลือด การตรวจการทำงานของไต การตรวจไขมันในเส้นเลือด เพื่อหาความเสี่ยงโรคเรื้อรัง ไม่ว่าจะเป็นโรคเบาหวาน โรคไขมันในเลือดสูง โรคไตวายเรื้อรัง โรคหัวใจ และโรคหลอดเลือดอุดตัน ฯลฯ

อย่างไรก็ดี เพื่อพัฒนาระบบคุณภาพบริการสร้างเสริมสุขภาพป้องกันโรคให้กับผู้ประกันตนอย่างทั่วถึง ลดความเหลื่อมล้ำการเข้าถึงสิทธิและบริการด้านสุขภาวะในกลุ่มผู้ใช้แรงงานอีกด้วย

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวในตอนท้ายว่า ขอเชิญชวนให้ผู้ประกันตนที่สนใจเข้ารับการตรวจสุขภาพสามารถตรวจสอบข้อมูลสถานพยาบาลที่เข้าร่วมโครงการตรวจสุขภาพได้ที่ www.sso.go.th หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่/จังหวัด/สาขาทุกแห่งทั่วประเทศ และที่หมายเลขโทรศัพท์ 1506 ทุกวันตลอด 24 ชั่วโมง


ข้อมูลจาก สำนักงานประกันสังคม

ภาพจาก TNN ONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง