รีเซต

ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ เงินด่วน 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสิน เช็กให้ดี!

ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ เงินด่วน 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสิน เช็กให้ดี!
TrueID
7 มีนาคม 2566 ( 12:07 )
17.3K
4
ข่าวปลอมออมสินปล่อยสินเชื่อ เงินด่วน 200,000 บาท ผ่านเพจสินเชื่อออมสิน เช็กให้ดี!

สินเชื่อออมสิน ล่าสุด ออมสินปล่อยสินเชื่อประชาชนสุขใจ เงินด่วน 200,000 บาท ดอกเบี้ยคงที่ กู้เงินผ่านเพจสินเชื่อ ออมสินใครที่คนต้องการ ยืมเงินฉุกเฉิน อย่าหลงเชื่อ "ลงทะเบียนกู้เงินด่วน" เด็ดขาด เนื่องจากเป็นช่องทางของมิจฉาชีพ และทางธนาคารออมสินได้ออกมายืนยันแล้ว

 

ออมสินปล่อยสินเชื่อ

ตามที่มีการแชร์ข้อมูลในสื่อออนไลน์เกี่ยวกับประเด็นเรื่องเพจ Asaia money ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้อัตราดอกเบื้ยคงที่  ทางศูนย์ต่อต้านข่าวปลอมได้ดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริงกับทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง พบว่าประเด็นดังกล่าวนั้น เป็นข้อมูลเท็จ

 

จากกรณีที่มีการพูดถึงเรื่องเพจ Asaia money ของธนาคารออมสิน ปล่อยกู้อัตราดอกเบื้ยคงที่ วงเงินสูง ไม่ต้องมีคนค้ำ ทางธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง ได้ตรวจสอบและชี้แจงว่า เพจดังกล่าวได้แอบอ้างนำชื่อและโลโก้ธนาคารออมสินไปใช้ทำโปร์ไฟล์โดยไม่ได้รับอนุญาต และเผยแพร่ข้อมูลที่ไม่เป็นความจริง หากพบเห็นเพจที่ใช้ชื่อและโลโก้ของธนาคารออมสิน เชิญชวนให้กู้เงิน โปรดอย่าได้หลงเชื่อจนกว่าจะตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารให้ชัดเจนก่อน

 

บทสรุปของเรื่องนี้คือ : เพจดังกล่าวไม่ใช่ของธนาคารออมสินแต่อย่างใด หากพบเห็นเพจใดที่แอบอ้างใช้ชื่อ โลโก้ ของธนาคารออมสินนั้น โปรดอย่าหลงเชื่อ และควรตรวจสอบข้อมูลกับทางธนาคารก่อนทุกครั้งเพื่อรับข้อมูลอันถูกต้อง จะได้ไม่ตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพ

 

หน่วยงานที่ตรวจสอบ : ธนาคารออมสิน กระทรวงการคลัง

 

ดังนั้นเพื่อป้องกันความเสียหายอันอาจเกิดแก่ทรัพย์สินและข้อมูลส่วนบุคคลของประชาชน ขอให้ติดตามข้อมูลข่าวสารและผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของธนาคารได้จากช่องทางการสื่อสารหลักของธนาคารออมสิน ได้แก่ เว็บไซต์ธนาคารออมสิน www.gsb.or.th, แอปพลิเคชั่น MyMo , Social Media ช่องทาง GSB Society, GSB Now เท่านั้น หากผู้ใดพบเห็นพฤติกรรมอันเป็นที่น่าสงสัยส่อไปในทางทุจริตหลอกลวง ขอให้แจ้ง GSB Contact Center โทร.1115

 

 

 

ข้อมูล Anti-Fake News Center Thailand

 

--------------------

เกาะติดสถานการณ์โควิด-19  ทันความเคลื่อนไหว ได้ความรู้ที่ถูกต้อง ส่งตรงถึงมือคุณ
คลิกเลย!! >>> รู้ทันกันโควิด <<< หรือ กด *301*35# โทรออก

 

ทุกประเด็นร้อนข่าวสาร สาระ ทันเหตุการณ์ พูดคุยกันได้ 24 ชม.

คลิกเลย >>> TrueID Community <<<

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง