รีเซต

Samsung Smart Prism อุปกรณ์ฉายภาพติดลำโพงสำหรับบ้านอัจฉริยะ

Samsung Smart Prism อุปกรณ์ฉายภาพติดลำโพงสำหรับบ้านอัจฉริยะ
TNN ช่อง16
19 เมษายน 2564 ( 11:01 )
108
Samsung Smart Prism อุปกรณ์ฉายภาพติดลำโพงสำหรับบ้านอัจฉริยะ

เรื่องนี้อาจจะยังไกลตัวเราไปสักหน่อย แต่ในหลายประเทศขณะนี้ เริ่มที่จะเปลี่ยนบ้านตัวเองให้กลายเป็น Smart Home หรือบ้านอัจฉริยะกันมากขึ้น โดยสิ่งหนึ่งที่ทุกบ้านจะต้องมีก็คือ "ระบบผู้ช่วยเสมือน" หรือ "Virtual Assistant" ที่จะช่วยเราจัดการบ้านให้โดยง่าย เช่นการหรี่ไฟ หรือค้นหาสูตรอาหารต่าง ๆ เป็นต้น โดยปัจจุบันก็มีแบรนด์เทคโนโลยีมากมายที่ให้บริการ Virtual Assistant อยู่ ซึ่งถ้าเอาที่หลาย ๆ คนรู้จักเลยก็คือ Siri ของ Apple, Google Assistant ของ Google, และ Bixby ของ Samsung โดยดูเหมือนว่าก้าวต่อไปของ Virtual Assistant กำลังจะมาถึงแล้ว


เมื่อนักออกแบบ Osay Imarhiagbe ได้รับแรงบันดาลใจจากความสามารถของ Bixby เขาจึงได้ออกแบบอุปกรณ์ Virtual Assistant รูปแบบใหม่ที่ชื่อว่า "Samsung Smart Prism" ขึ้นมา



Samsung Smart Prism คือการรวมหยิบเอาระบบ Virtual Assistant ของ Samsung มาผสานรวมเข้ากับ Projector เครื่องฉายภาพ และ Smart Speaker ลำโพงอัจฉริยะ ทำให้เวลาเราต้องการอะไร Smart Prism ก็จะทำการฉายภาพให้เราเห็นบนกำแพง หรือพูดข้อมูลที่เราต้องการให้เราได้ยินได้ในทันที ถูกออกแบบมาให้มีลักษณะดูราบเรียบ สามารถวางให้เข้าได้กับทุกชั้นวางหรือโต๊ะตั้งพื้น รองรับการใช้งานร่วมกับอุปกรณ์ Samsung Galaxy ทั้งหมด มีแบตเตอรี่ในตัว สามารถหยิบย้ายที่ไปมาเพื่อนำไปใช้งานได้อย่างหลากหลาย เช่น เอามาเปิดหนังดูในห้องครัว ในขณะที่ทำอาหารอยู่เป็นต้น


โดยตอนนี้ตัวอุปกรณ์ยังเป็นเพียงแค่งานออกแบบเท่านั้น



แหล่งที่มา yankodesign.com

ข่าวที่เกี่ยวข้อง