รีเซต

หนุ่ม 52 ปี ปีนลงตักน้ำในบ่อ เป็นลมจมน้ำดับ

หนุ่ม 52 ปี ปีนลงตักน้ำในบ่อ เป็นลมจมน้ำดับ
77ข่าวเด็ด
25 พฤษภาคม 2563 ( 03:55 )
54
หนุ่ม 52 ปี ปีนลงตักน้ำในบ่อ เป็นลมจมน้ำดับ

 

เมื่อวันที่ 24 พ.ค.63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.ถิรวัตร เยี่ยมอ่อน รองสารวัตรเวรสอบสวน สภ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี ได้รับแจ้งจากหน่วยกู้ภัยสัจจะกบินทร์บุรี ว่าพบศพผู้เสียชีวิตในสระน้ำขนาดใหญ่ในพื้นที่ ม.8 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี หลังรับแจ้งจึงรุดตรวจสอบที่เกิดเหตุร่วมกับทีมแพทย์เวร รพ.กบินทร์บุรี ในที่เกิดเหตุพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย ลอยอยู่ในสระน้ำขนาดใหญ่กว้าง 20 ม.ยาว 30 ม.สูง 4 ม.ในสระมีน้ำลึกราว 1.30 ม. ทราบชื่อต่อมาคือ นายทวี วันวงษา อายุ 52 ปี อยู่บ้านเลขที่ 36 ม.6 ต.ย่านรี อ.กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี กู้ภัยฯได้นำร่างผู้เสียชีวิตขึ้นมาบนตลิ่ง จากการตรวจสอบร่างกายของผู้เสียชีวิตไม่พบร่องรอยบาดแผลตามร่างกายแต่อย่างใด คาดว่า เสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 6-8 ชม.

 

 

จากการสอบถาม ญาติของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตเป็นญาติของตนเมื่อเช้าได้ขี่รถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำแดง ทะเบียน 1กข-4517 ปราจีนบุรี ซึ่งได้นำถังพลาสติกใส่น้ำออกมารดต้นยูคาลิปตัส 2,000 ต้น ที่ปลูกไว้ที่สวนห่างจากหมู่บ้าน ราว 500 ม. และก็จะลงไปตักน้ำในสระน้ำแห่งนี้รดน้ำจนแล้วเสร็จ 3-4 วัน/ครั้ง ไม่มีใครคาดคิดว่า จะเกิดเหตุสลดขึ้นผู้ตายน่าจะหมดแรงหรือเป็นลม ขณะที่ลงไปกรอกน้ำใส่ถังไปรดต้นยูคาหลายรอบ เนื่องจากอากาศร้อนจัด ประกอบกับผู้ตายมีโรคประจำตัว โรคเบาหวาน หน้ามืดจมน้ำไม่มีใครพบเห็น เป็นเหตุให้เสียชีวิตในสระน้ำแห่งนี้

 

 

ทางด้าน นายเจ๋ง นามสมมุติ ผู้พบเห็นผู้ตายคนแรก กล่าวว่า เมื่อเวลา 16.30 น.ตนเองกำลังจะออกมาดูเครื่องสูบน้ำ ซึ่งอยู่คนละฝั่งกันแต่เดินมาทางลัด เมื่อเดินมาตามทางเดินมองเห็นคล้ายหัวคนลอยน้ำอยู่ จึงได้หยุดดูเมื่อรู้ว่าใช่คนตาย จึงรีบโทรบอกเพื่อนบ้านและบอกญาติผู้เสียชีวิต และได้โทรแจ้งกู้ภัยฯ ดังกล่าว ในการเสียชีวิตในครั้งนี้ทางญาติไม่ติดใจเอาความ จึงมอบศพให้ญาตินำไปบำเพ็ญกุศลทางศาสนาต่อไป

 

 

————————
ข่าว-ภาพโดย/ทองสุข สิงห์พิมพ์, ลักขณา สีนายกอง

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง