รีเซต

ขสมก.มอบประกาศเกียรติคุณ-เงินรางวัล พนง. ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงบนทางด่วน

ขสมก.มอบประกาศเกียรติคุณ-เงินรางวัล พนง. ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงบนทางด่วน
TNN ช่อง16
31 มีนาคม 2564 ( 12:05 )
387
ขสมก.มอบประกาศเกียรติคุณ-เงินรางวัล พนง. ปอ.166 ช่วยสุนัขหลงบนทางด่วน

จากกรณีที่รถเมล์สาย ปอ.166 ที่จอดรถและเปิดประตูรับ "เจ้าคุกกี้" สุนัขพันธุ์ทาง อายุ 1 ปี ที่เดินหลงขึ้นไปบนทางด่วนแจ้งวัฒนะ เมื่อช่วงเที่ยงวันที่ 30 มี.ค. ท่ามกลางรถที่วิ่งไปมาจำนวนมาก โดย"เจ้าคุกกี้" ก็เดินขึ้นไปบนรถเมล์อย่างแสนรู้ ท่ามกลางความโล่งใจของทุกคนเพราะเกรงว่าหากปล่อยไว้มันต้องถูกรถชนอย่างแน่นอน



ล่าสุด วันนี้ (31 มี.ค. 64) เวลา 09.00 น. นายสุระชัย เอี่ยมวชิรสกุล ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ  มอบประกาศเกียรติคุณ และเงินรางวัลให้แก่ นางสาวเตือน ประทุมทอง และนางนกน้อย สีดำ พนักงานขับรถและพนักงานเก็บค่าโดยสารรถปรับอากาศ สาย 166 คนละ 2,000 บาท

จากเหตุการณ์ที่พนักงานได้ให้ความช่วยเหลือสุนัขพลัดหลงบนทางพิเศษศรีรัช ก่อนส่งมอบสุนัขคืนให้แก่เจ้าของอย่างปลอดภัย โดยมี นางพนิดา ทองสุข รอง ผอก.ฝบร. นางสาวเบญจวรรณ เปี่ยมสุวรรณ ช.ผอก.ฝบร. และนางพริ้มเพรา วงศ์สุทธิรัตน์ ช.ผอก.ฝรอ.2 รักษาการในตำแหน่ง ช.ผอก.ฝรร. พร้อมด้วยผู้บริหารองค์การ ร่วมเป็นสักขีพยาน ณ ห้องประชุม 1 ชั้น 5 สนญ.

ทั้งนี้ คุณนกน้อย สีดำ พนักงานเก็บค่าโดยสาร รถเมล์ ปอ.166 เล่าว่า “ตอนแรกรถคันของตนเพิ่งขึ้นทางด่วนอนุสาวรีย์ แล้วคนขับรถเมล์คันหน้า ชื่อคุณวิไลวรรณ ได้โทรมาหา พขร. ของตนว่า เห็นสุนัขจรท่าทางน่าสงสารบนทางด่วน บอกให้ระวังกลัวจะถูกชน และถ้าจอดได้ให้รับขึ้นมาด้วย เพราะอากาศร้อนมากๆ

พอรถคันของตนขับมาถึงจุดที่พบสุนัข เห็นรถเบรกกันหลายคัน จึงคิดว่าใช่แน่ พขร.จึงขออนุญาตผู้โดยสารขอพาสุนัขขึ้นรถมาด้วย ผู้โดยสารตอนนั้นมีประมาณ 10 คน ทุกคนยิ้มและไม่ได้ว่าอะไร จึงรีบเปิดประตูเรียกสุนัขขึ้นรถมา มันก็รีบขึ้นและเดินไปนอนหอบหลบอยู่ใต้เบาะที่นั่ง ไม่ยอมให้ใครจับ

จากนั้น พอมาถึงท่ารถฯ ที่เมืองทองธานี สุนัขก็เดินลงไปมุดใต้ท้องรถ ก็หาอาหารหาน้ำมาให้มันเผื่อจะออกมากิน ตอนนั้นเห็นแล้วก็อดสงสารไม่ได้ ยังไงก็คงขอช่วยมันมาไว้ก่อน แต่ก็กังวลว่าจะถูกรายงานไปที่ขสมก. แต่พอมาถึงท่ารถ นายท่าฯก็ไม่ได้ว่าอะไร ก็ถือว่าเป็นบุญของมันที่ลงมาได้อย่างปลอดภัยค่ะ”

ล่าสุด เว็บไซต์ จส.100 รายงานอีกว่า มีเจ้าของเดินทางไปรับตัวที่ท่ารถแล้ว โดยเล่าว่า สุนัขตัวดังกล่าวชื่อ “คุกกี้” เดิมเป็นสุนัขจร ตนนำมาเลี้ยงได้ 1 ปี จากโครงการหาบ้านให้สุนัข จนกระทั่งเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมาเปิดประตูบ้านทิ้งไว้ คุกกี้ก็วิ่งเตลิดหายไปทางไซต์งานก่อสร้าง ที่บ้านก็พยายามขับรถวนหาจนทั่วแถวละแวกบ้าน เมืองทองธานี หาอยู่ 2 วันก็เริ่มหมดหวัง จนกระทั่งเมื่อครู่มีเพื่อนที่ช่วยกันตามหาเห็นโพสต์จาก จส.100 ดูรูปแล้วตกใจมาก ใช่คุกกี้เลย จึงรีบขับรถไปที่ท่ารถเลย ตอนไปถึงคุกกี้ก็หมอบซ่อนตัว คงกลัวโดนดุ แต่จริงๆแล้วเราดีใจกันมากๆที่พบตัวแล้ว ขอขอบคุณทุกคนมากๆเลยค่ะที่ช่วยคุกกี้

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง