รีเซต

จีนเพิ่มงบประมาณ 'บรรเทาทุกข์' ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

จีนเพิ่มงบประมาณ 'บรรเทาทุกข์' ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ
Xinhua
20 สิงหาคม 2566 ( 16:38 )
32
จีนเพิ่มงบประมาณ 'บรรเทาทุกข์' ในพื้นที่ประสบภัยพิบัติ

ปักกิ่ง, 20 ส.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันเสาร์ (19 ส.ค.) กระทรวงการคลัง และกระทรวงการจัดการเหตุฉุกเฉินของจีน รายงานการจัดสรรงบประมาณล่วงหน้าอีก 1 พันล้านหยวน (ราว 4.89 พันล้านบาท) ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการสนับสนุนงานบรรเทาภัยพิบัติในภูมิภาคที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม

รายงานระบุว่างบประมาณดังกล่าวจะสนับสนุนงานบรรเทาทุกข์สำหรับผู้อยู่อาศัยที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากภัยพิบัติเป็นหลัก อาทิ ผู้อยู่อาศัยในภูมิภาคปักกิ่ง-เทียนจิน-เหอเป่ย รวมถึงในมณฑลเฮยหลงเจียงและมณฑลจี๋หลิน

งบประมาณนี้จะรับประกันว่าผู้ที่ได้รับผลกระทบจากภัยพิบัติตั้งถิ่นฐานใหม่อย่างเหมาะสม การผลิตและวิถีชีวิตในพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบกลับสู่สภาวะปกติโดยเร็วที่สุด และผู้ที่ได้รับผลกระทบจะสามารถกลับบ้านหรือย้ายเข้าบ้านใหม่ก่อนฤดูหนาว

อนึ่ง รัฐบาลกลางของจีนได้จัดสรรงบประมาณป้องกันและบรรเทาอุทกภัยมากกว่า 9.68 พันล้านหยวน (ราว 4.73 หมื่นล้านบาท) แก่พื้นที่ประสบภัยพิบัตินับตั้งแต่เริ่มต้นฤดูน้ำหลาก

กระทรวงการคลังสั่งให้หน่วยงานการคลังระดับมณฑลแจกจ่ายงบประมาณอย่างทันท่วงที เสริมสร้างการกำกับดูแลการใช้งบประมาณ และให้ความสำคัญสูงสุดกับการคุ้มครองชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง