รีเซต

วอด 60 ล้าน! ไฟไหม้ร้านพลาสติก-อะไหล่รถลางเมืองประจวบฯเสียหาย 6 คูหา

วอด 60 ล้าน! ไฟไหม้ร้านพลาสติก-อะไหล่รถลางเมืองประจวบฯเสียหาย 6 คูหา
มติชน
10 กันยายน 2563 ( 08:31 )
174
วอด 60 ล้าน! ไฟไหม้ร้านพลาสติก-อะไหล่รถลางเมืองประจวบฯเสียหาย 6 คูหา

เมื่อเวลา 01.30 น.วันที่ 10 กันยายน ร.ต.อ.หญิง รัตนาภรณ์ ทองจีน พนักงานสอบสวน สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ร้านจำรัสพลาสติก ร้านอ๊อดไบค์ อะไหล่แต่งรถ เลขที่ 324/1 ถ.พิทักษ์ชาติ ใกล้ธนาคารกสิกรไทย เขตเทศบาลเมืองประจวบฯ จึงประสานรถดับเพลิงกว่า 20 คันจากเทศบาลเมืองประจวบฯ กองบิน 5 อบต.อ่าวน้อย อบต.เกาะหลัก อบต.ห้วยทราย อบต.บ่อนอก ปภ.ประจวบฯ หน่วยกู้ภัยสว่างประจวบฯ เจ้าหน้าที่ชุดลุยไฟมูลนิธิสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี ชุดลุยไฟกองบิน 5 ไปที่เกิดเหตุ พร้อมปิดถนนพิทักษ์ชาติและถนนมหาราช 1 ตลอดสาย พร้อมตัดกระแสไฟฟ้าตลอดแนวถนน

 

จากการตรวจสอบเป็นตึก 2 ชั้น จำนวน 2 ห้อง จำหน่ายอะไหล่แต่งรถและซ่อมรถจักรยานยนต์ และเพิงโกดังเก็บสิ่งของขายสินค้าเบ็ดเตล็ดชั้นเดียวร้านจำรัสพลาสติกอีก 4 ห้อง ความยาวประมาณ 30 เมตร มีเพลิงลุกไหม้อย่างรุนแรง เจ้าหน้าที่หน่วยดับเพลิงต้องระดมกำลังฉีดน้ำความคุมเพลิงไม่ให้ลุกลามออกไปอาคารข้างเคียง ส่วนหนึ่งแบ่งกำลังเข้าไปฉีดดับไฟที่ต้นเหตุในร้านจำรัสพลาสติกโดยใช้เวลาประมาณ 4 ชั่วโมงเพลิงจึงจะสงบ ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอาศัยภายในร้าน สำหรับสาเหตุเพลิงไหม้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตรวจสอบอย่างละเอียด

 

นางสาวสุภัทรา สุทธิวิชัยพร อายุ 38 ปี เจ้าของร้านจำรัสพลาสติก กล่าวว่า เปิดร้านมานานหลายสิบปี ช่วงกลางคืนของทุกวันจะเปิดไฟไว้ประมาณ 5 ดวง บริเวณช่องทางเดินเลือกซื้อสินค้า โดยไม่มีคนนอนเฝ้า และไม่ทราบว่าสาเหตุจากไฟไหม้ เนื่องจากไม่ได้จุดไฟธูปเทียนหิ้งพระ สำหรับมูลค่าที่เกิดความเสียหายภายในร้านประมาณ 50 ล้านบาท และร้านอ็อดไบค์อะไหล่แต่งรถประมาณ 10 ล้านบาท และทำให้ลูกจ้างตกงานหลายสิบคน โดยได้ทำประกันอัคคีภัยไว้แล้วแต่ไม่มั่นใจจะได้รับค่าชดเชยเท่ากับมูลค่าที่เสียหายทั้งหมดหรือไม่

 

สำหรับเหตุเพลิงไหม้ที่ร้านดังกล่าวมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักจากประชาชนที่มุงดูเหตุการณ์ กรณีรถดับเพลิงของหน่วยราชการแห่งหนึ่ง เดินทางมาถึงที่เกิดเหตุช้าผิดปกติ ขณะที่ศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยของหน่วยดังกล่าวอยู่ห่างจากร้านค้าที่เสียหายระยะทางไม่ถึง 1 กิโลเมตร นอกจากนั้นยังพบว่าเจ้าหน้าที่และอุปกรณ์ในรถดับเพลิงไม่มีความพร้อมในการปฏิบัติงาน

 

มีรายงานว่า เจ้าของร้านค้าที่เกิดเหตุชอบทำบุญและชักชวนลูกค้าร่วมนั่งสมาธิวิปัสสนา ที่วัดเกาะหลัก พระอารามหลวง พร้อมสนับสนุนอุปกรณ์สื่อการเรียนการสอนสิ่งของเครื่องใช้ให้กับโรงเรียนในถิ่นชนบท ซึ่งล่าสุดได้เตรียมโต๊ะสำหรับครูประจำชั้นไว้ 3 ชุด เพื่อจะนำไปมอบให้กับครูโรงเรียน ตชด.บ้านท่าวังหิน ต.เขาจ้าว อ.ปราณบุรี และเลี้ยงอาหารกลางวัน โดยประสานช่างตัดผมจิตอาสาไปร่วมบริการตัดผมฟรีให้กับเด็กนักเรียน แต่เกิดเหตุเพลิงไหม้ร้านได้รับความเสียหายอย่างหนัก

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง