รีเซต

กู้ภัย ทุ่มเทเจาะเสาเหล็ก ช่วยลูกแมวรอดตาย หลังติดเป็นวัน-พลเมืองดีได้ยินเสียงร้อง (คลิป)

กู้ภัย ทุ่มเทเจาะเสาเหล็ก ช่วยลูกแมวรอดตาย หลังติดเป็นวัน-พลเมืองดีได้ยินเสียงร้อง (คลิป)
มติชน
6 เมษายน 2564 ( 13:04 )
53
กู้ภัย ทุ่มเทเจาะเสาเหล็ก ช่วยลูกแมวรอดตาย หลังติดเป็นวัน-พลเมืองดีได้ยินเสียงร้อง (คลิป)

วันที่ 6 เมษายน ศูนย์วิทยุสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา ได้รับแจ้งจากชาวบ้านข้อความช่วยเหลือลูกแมว อายุประมาณ 2 เดือน ตกไปในเสาเหล็กหลังคาหน้าร้าน ห้างทองอุเทน ในหมู่บ้านสินทิวาธานี ต.สามเรือน อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา จึงรุดไปตรวจสอบและให้ความช่วยเหลือ บริเวณด้านหน้าร้านทอง มีเสาลักษณะทรงกลมสีทอง หุ้มท่อเหล็ก รัศมีประมาณ 5 นิ้ว ไว้อีกชั้นได้ยินเสียง ลูกแมว ส่งเสียงร้องเบาๆ อยู่ภายในเสาเหล็ก

 

 

โดย น.ส.เกตนิกา จิตรกล้า เป็นพนักงานร้านทอง ผู้แจ้งของความช่วยเหลือยืนรอพบเจ้าหน้าที่ ให้ข้อมูลว่า ได้ยิงเสียงลูกแมวร้องอยู่ตลอดเวลาพยายามมองหา และตามหาที่มาของเสียงได้ยินแต่เสียงร้อง แล้วเงียบหายไป จนมีช่วงได้ยินเสียง ร้องดังมาก จึงเดินตามหาพบว่าเสียงดังกล่าวอยู่ภายในเสาเหล็กหน้าร้าน จึงแน่ใจว่าลูกแมวที่ได้ยินเสียงนั้นต้องตกลงไปอยู่ในเสาเหล็กดังกล่าวอย่างแน่นอน จึงได้แจ้งให้เจ้าหน้าที่กู้ภัยอยุธยา เร่งให้การช่วยเหลือ

 

จากนั้นด้านเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยอยุธยา หาวิธีการช่วยเหลือ จึงได้เดินปีนขึ้นไปบนหลังคาหน้าร้านทอง ที่หัวเสาบนหลังคามี รู ของเสาเหล็ก ส่องไฟมองลงไปพบว่ามีแมว สีน้ำตาลอายุประมาณ 2 เดือนอยู่ จึงใช้เชือกหย่อนลงไปให้แมวเกาะ แต่ด้วยแมวติดอยู่เป็นเวลาหลายชั่วโมงจึงหมดแรง ไม่มีแรงที่จะสามารถปีนขึ้นมาได้

 

จึงเปลี่ยนวิธี ช่วยเหลือใช้อุปกรณ์หินเจียรเจาะท่อเหล็กช่วยที่ลูกแมวติดอยู่ ใช้เวลาอยู่ประมาณ 30 นาที จึงสามารถเจ้าะเป็นช่องพอที่จะนำลูกแมวออกมาได้ จากนั้นจึงใช้มือล้วงเข้าไปจับลูกแมวออกมาได้อย่างปลอดภัย แต่สภาพแมวเริ่มอิดโรยเพราะขาดน้ำและอาหารเป็นเวลาหลายชั่วโมง หลัง จากช่วยลูกแมวได้สำเร็จ น.ส.เกตนิกา จิตรกล้า พนักงานร้านทอง จึง ได้รับเลี้ยงไว้และได้ตั้งชื่อว่าเจ้านำโชค

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง