รีเซต

จีนเฝ้าระวังอุทกภัยหลายระดับ ในหลายพื้นที่ของประเทศ

จีนเฝ้าระวังอุทกภัยหลายระดับ ในหลายพื้นที่ของประเทศ
Xinhua
30 กรกฎาคม 2566 ( 14:18 )
15
จีนเฝ้าระวังอุทกภัยหลายระดับ ในหลายพื้นที่ของประเทศ

30 ก.ค. (ซินหัว) -- เมื่อเย็นวันเสาร์ (29 ก.ค.) จีนออกประกาศแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติหลายประการ

กระทรวงทรัพยากรน้ำของจีนและสำนักงานอุตุนิยมวิทยาแห่งประเทศจีน (CMA) ออกประกาศเตือนภัยน้ำหลากจากภูเขาความรุนแรงระดับสีส้มในบางพื้นที่ของกรุงปักกิ่ง มณฑลเหอเป่ย และมณฑลซานซี ระหว่างเวลา 20.00 น.ของวันเสาร์จนถึง เวลา 20.00 น. ของวันอาทิตย์ (30 ก.ค.) ทั้งสองหน่วยงานยังประกาศเตือนภัยน้ำหลากระดับสีแดงหรือระดับสูงสุดในบางพื้นที่ด้วย

หน่วยงานท้องถิ่นได้รับคำแนะนำให้กระชับการเฝ้าระวังภัยแบบเรียลไทม์ รวมถึงกระชับขั้นตอนการแจ้งเตือนอุทกภัย และใช้มาตรการต่างๆ เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการอพยพผู้คน

สำนักงานอุตุนิยมวิทยาฯ ออกประกาศเตือนเหตุน้ำท่วมระดับสีเหลืองตามแม่น้ำขนาดเล็กและขนาดกลางในพื้นที่บางส่วนของกรุงปักกิ่ง มณฑลเหอเป่ย ซานซี เหอหนาน เจ้อเจียง ฝูเจี้ยน เทศบาลนครฉงชิ่ง และเขตปกครองตนเองซินเจียงอุยกูร์ของประเทศ พร้อมขยายเวลาประกาศแจ้งเตือนเหตุน้ำท่วมระดับสีส้มในพื้นที่บางส่วนทางตะวันตกเฉียงใต้ของปักกิ่ง รวมถึงพื้นที่ตอนกลางและตะวันตกเฉียงใต้ของมณฑลเหอเป่ย

นอกจากนั้นสำนักงานฯ ยังเตือนว่าหลายพื้นที่ของกรุงปักกิ่ง มณฑลเหอเป่ย ซานซี และเหอหนาน เสี่ยงเผชิญเหตุน้ำท่วมขังตั้งแต่เวลา 20.00 น. ของวันเสาร์ ถึง 20.00 น. ของวันอาทิตย์

อนึ่ง จีนมีระบบเตือนภัยสภาพอากาศแบบแบ่ง 4 ระดับ 4 สี โดยสีแดงหมายถึงความรุนแรงมากที่สุด ตามด้วยสีส้ม สีเหลือง และสีน้ำเงิน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง