รีเซต

สวีเดนเสียชีวิตจากโควิดทำสถิติสูงสุดในวันเดียว 350 ราย

สวีเดนเสียชีวิตจากโควิดทำสถิติสูงสุดในวันเดียว 350 ราย
TNN ช่อง16
15 มกราคม 2564 ( 11:44 )
190
สวีเดนเสียชีวิตจากโควิดทำสถิติสูงสุดในวันเดียว 350 ราย

วันนี้ ( 15 ม.ค. 64 )สวีเดน ซึ่งใช้วิธีควบคุมการระบาดของไวรัสโควิด-19 แตกต่างไปจากประเทศอื่น ๆ ทั่วโลก รายงานว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโควิดรายใหม่ในวันพฤหัสบดี ทำสถิติสูงสุดในวันเดียว 351 คน รวมตัวเลขผู้เสียชีวิตสะสมทั่วประเทศ อยู่ที่ประมาณ 10,185 คนตั้งแต่ไวรัสเริ่มต้นระบาด จากสถิติของสำนักงานสาธารณสุข แม้ว่าจำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่ดูเหมือนจะกำลังลดลง โดยผู้ติดเชื้อรายใหม่อยู่ที่ 6,580 คน ซึ่งมีแนวโน้มลดลงตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม


สถิติผู้เสียชีวิตล่าสุด ดูเหมือนจะสะสมมาจากช่วงเทศกาลคริสต์มาสที่มีการจดบันทึกล่าช้า 


คาริน เทกมาร์ค ไวเซลล์ เจ้าหน้าที่ของสำนักงานสาธารณสุขสวีเดน  แถลงข่าวว่า ขณะที่จำนวนผู้ติดเชื้อรายใหม่มีแนวโน้มลดลงแล้ว แต่จำนวนผู้เสียชีวิตจะยังคงเพิ่มมากขึ้น เธอบอกด้วยว่าจำนวนผู้ติดเชื้อและเสียชีวิตจะยังคงเพิ่มสูง เนื่องจากการระบาดในประเทศที่มีประชากร 10 ล้านคนแห่งนี้ ยังอยู่ในระดับสูง


เจ้าหน้าที่รัฐบาลกล่าวว่า สถานการณ์ยังคงตรึงเครียดในระบบสาธารณสุขทั่วประเทศ แต่ก็มีข้อยกเว้นอยู่เล็กน้อย หากสถานการณ์ดีขึ้น ขณะนี้เหลือเตียงผู้ป่วยในห้องไอซียูอยู่ประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ แม้ว่าสถานการณ์จะแตกต่างกันไปในแต่ละภูมิภาค


อัตราการเสียชีวิตต่อหัวประชากรในสวีเดน ซึ่งหลีกเลี่ยงมาตรการล็อกดาวน์เข้มข้น สูงกว่ากลุ่มประเทศเพื่อนบ้านนอร์ดิกหลายเท่า แต่ก็ต่ำกว่าหลายประเทศในยุโรปที่เลือกใช้มาตรการล็อกดาวน์


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง