รีเซต

เกาะติดการเมืองวันนี้ ครม. แพทองธาร ยังป่วน พท.ไม่เอา พปชร. - ส่งเทียบเชิญพรรคอะไหล่ - ปชป. เด้งรับถก กก.บห. รอขบวนขันหมากทันที

เกาะติดการเมืองวันนี้  ครม. แพทองธาร ยังป่วน พท.ไม่เอา พปชร. - ส่งเทียบเชิญพรรคอะไหล่ - ปชป. เด้งรับถก กก.บห. รอขบวนขันหมากทันที
TNN ช่อง16
27 สิงหาคม 2567 ( 20:58 )
22
เกาะติดการเมืองวันนี้  ครม. แพทองธาร ยังป่วน พท.ไม่เอา พปชร. - ส่งเทียบเชิญพรรคอะไหล่ - ปชป. เด้งรับถก กก.บห. รอขบวนขันหมากทันที

คณะรัฐมนตรี “แพทองธาร ชินวัตร 1” ยังไม่นิ่ง หลังเกิดความอึมครึมระหว่างพรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล “เพื่อไทย” กับ “พลังประชารัฐ”  กรณีไม่ส่งเอกสารให้ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ น้องชาย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ  กรอกประวัติความเป็นรัฐมนตรี ท่ามกลางกระแสข่าวสะพัดว่า พรรคเพื่อไทย อาจตัดสินใจไม่ดึงพรรคพลังประชารัฐเข้าร่วมรัฐบาลแบบยกพรรค ปิดฉาก “วงษ์สุวรรณ” 

 

11.00 น.  บรรดากรรมการบริหารพรรค กรรมการยุทธศาสตร์ฯ แกนนำ  ตลอดจน สส.ของพรรคพลังประชารัฐ อาทิ  นายสันติ พร้อมพัฒน์, นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ นายไพบูลย์ นิติตะวัน, น.ส. ตรีนุช เทียนทอง รองหัวหน้าพรรค  , นายวราเทพ รัตนากร ผู้อำนวยการพรรคพลังประชารัฐ , นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ ประธานกรรมการด้านการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ , พล.ต.ท.ปิยะ ต๊ะวิชัย โฆษกพรรคพลังประชารัฐ พร้อมใจกันเดินทางเข้าบ้านป่ารอยต่อฯ เพื่อร่วมรับประทานอาหารกลางวันกับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ และ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ประธานที่ปรึกษา พปชร. โดยทั้งหมดได้พูดคุยอย่างเป็นกันเอง  ก่อนปรากฏภาพบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและเสียงหัวเราะ ซึ่งบรรดา สส. และสมาชิกพรรค ต่างเข้ามาแสดงพลังและความมุ่งมั่นในการเดินหน้าทำงานเคียงข้าง พล.อ.ประวิตร ต่อไป แม้จะเกิดกระแสข่าวในเชิงลบกับพลังประชารัฐ 

 

 

18.00 น.  นายสรวงศ์ เทียนทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ออกมาเปิดเผยผลการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ว่า แจ้งถึงมติที่ประชุมไม่ร่วมงานกับพรรคพลังประชารัฐ หลัง สส.หลายคนสะท้อนความไม่สบายใจที่หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐไม่ร่วมโหวตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทยถึง 2 ครั้ง รวมถึงกระแสข่าวอยู่เบื้องหลังการล้มรัฐบาล “เศรษฐา ทวีสิน” พร้อมมอบหมายให้เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ดำเนินการทาบทามพรรคการเมืองอื่นเข้าร่วมรัฐบาล รวบรวมเสียงให้ได้มากที่สุด เพื่อชดเชยเสียงที่หายไปหรือให้ได้มากกว่านั้น  โดยจะเดินหน้าให้เร็วที่สุด ซึ่งหลังจากนี้จะทำหนังสือเทียบเชิญอย่างเป็นทางการ ทั้งกลุ่มของ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งให้ความร่วมมือทำงานกับรัฐบาลมาโดยตลอด และพรรคประชาธิปัตย์ 

 

 18.30 น. มีรายงานว่า พรรคประชาธิปัตย์จะเรียกประชุมคณะกก.บห.ในช่วงเช้าวันพรุ่งนี้ (28 ส.ค.)  เพื่อร่วมประชุมกับสส.ในช่วงบ่าย ซึ่งคาดว่าหากพรรคเพื่อไทยทำการเทียบเชิญมาในวันที่ 28 ส.ค. ก็จะสามารถเรียกประชุมได้ทันที หรืออย่างช้าเป็นวันที่ 29 ส.ค. เนื่องจาก สส.มาประชุมสภาฯอยู่แล้ว   ท่ามกลางความไม่ลงตัวภายในพรรค ที่ล่าสุด  นายชวน หลีกภัย สส.บัญชีรายชื่อ และอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ยืนยันจุดยืนเดิมว่า  4 สส. พรรคประชาธิปัตย์ ไม่เห็นด้วยกับการเข้าร่วมรัฐบาล แม้ตนเป็นสส.เสียงข้างน้อยของพรรคประชาธิปัตย์ จะขอใช้เอกสิทธิ์ เพราะมีเหตุผลในการรักษาจุดยืนของตัวเอง ทั้งนี้ตนไม่มีความขัดแย้งใดๆ

 

*-*-*-*-*-*-

 

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง