รีเซต

เผาแล้วอีกศพ หญิง81ป่วยโควิด วัดยินดีรับจัดให้ฟรี สงสารติดเชื้อมรณะ

เผาแล้วอีกศพ หญิง81ป่วยโควิด วัดยินดีรับจัดให้ฟรี สงสารติดเชื้อมรณะ
ข่าวสด
13 พฤษภาคม 2564 ( 23:55 )
153
เผาแล้วอีกศพ หญิง81ป่วยโควิด วัดยินดีรับจัดให้ฟรี สงสารติดเชื้อมรณะ

เผาแล้วอีกศพ หญิงชรา 81 ป่วยโควิด ที่วัดสามัคคีบรรพต ชลบุรี พระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาส เผย ยินดีรับจัดพิธีฌาปนกิจให้ฟรี วัดสงสารผู้ป่วยทุกคน ต้องอยู่คนเดียว ไร้ญาติ เดียวดายขณะรักษาตัว

 

 

เมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 พ.ค.2564 ที่วัดสามัคคีบรรพต ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ เคลื่อนย้ายร่างหญิง อายุ 81 ปี เสียชีวิตด้วยอาการติดเชื้อโรคโควิด-19 จากโรงพยาบาลมาทำพิธีฌาปนกิจศพ โดยมีครอบบครัว มาร่วมพิธีท่ามความโศกเศร้า

 

 

โดยพระครูเกษมกิตติโสภณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคีบรรพต พร้อมคณะสงฆ์ ประกอบพิธีตามมาตการป้องกันการแพร่ระบาดของกระทรวงสาธารสุข ขณะที่ร่างผู้เสียชีวิตถุงบรรจุซิปล็อกสามชั้นอยู่ในโลงศพ ซึ่งผ่านการฉีดฆ่าเชื้อแล้ว ส่วนเจ้าหน้าที่สวมชุดพีพีอี และอุปกรณ์ป้องกันอย่างรัดกุมเคลื่อนโลงศพขึ้นเมรุ

 

พระครูเกษมกิตติโสภณ กล่าวว่า สำหรับการฌาปนกิจผู้เสียชีวิตจากโควิดในวันนี้ เป็นการสงเคราะห์ผู้ที่ป่วยโรคโควิด เพราะโรคนี้ถือว่าเป็นโรคที่ร้ายแรงในหลายที่เกิดความกลัวจะติดต่อ และสงสารผู้ที่ติดเชื้อโควิดเพราะต้องอยู่คนเดียว ไร้ญาติ เดียวดายในขณะที่ยังติดเชื้ออยู่

 

 

 

 

" ทางวัดจึงได้เข้าโครงการร่วมกับสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ โดยในอำเภอสัตหีบนั้นมีอยู่ 3 วัดที่รับผู้เสียชีวิตจากโควิดมาทำพิธีฌาปนกิจศพ ได้แก่ วัดสัตหีบ วัดสามัคคีบรรพต และ วัดป่ายุบ กม.1 โดยวัดจะออกค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมด "

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง