รีเซต

พระนิสิตแชทไลน์จีบอาจารย์เตรียมลาสิกขาบท ยันไม่ได้ทำเกินเลย สติสัมปัญชญะครบ

พระนิสิตแชทไลน์จีบอาจารย์เตรียมลาสิกขาบท ยันไม่ได้ทำเกินเลย สติสัมปัญชญะครบ
มติชน
2 กันยายน 2563 ( 10:07 )
119
พระนิสิตแชทไลน์จีบอาจารย์เตรียมลาสิกขาบท ยันไม่ได้ทำเกินเลย สติสัมปัญชญะครบ

วันที่ 2 ก.ย. กรณีพระอำพล พระนิสิตที่แชทไลน์จีบอาจารย์มหาวิทยาลัยจุฬาลงกรณ์ราชวิทยาลัยสงฆ์นครลำปางจนเป็นข่าวโด่งดัง ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้เดินทางพบกับพระอำพลซึ่งจำพรรษาอยู่ภายในพุทธสถานมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย อยู่ภายในมหาวิทยาลัยราชภัฎเชียงราย ตำบลบ้านดู่ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย เพื่อสอบถามข้อเท็จจริงเรื่องที่เกิดขึ้น โดยทางพระอำพล ยอมรับว่าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงและมีการเก็บข้าวของเพื่อที่จะเตรียมลาสิกขาบท แต่ยืนยันว่าไม่ได้กระทำเกินเลยจากความเป็นพระ

 

โดยพระอำพลได้เปิดเผยถึงเหตุการณ์ที่เป็นข่าวโด่งดังว่า ตนเองอัดอั้นมากที่ไม่เคยมีโอกาสพูด เห็นการนำเสนอข่าวเพียงด้านเดียวและวันนี้เต็มใจที่จะพูดในทุกประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่แชทไลน์จีบอาจารย์ว่าตนเองตั้งใจว่าอีก 2 ปี ก็จะสึกออกมาเป็นฆราวาสแล้ว และการได้เห็นอะไรหลายๆอย่างก็คิดว่าตนเองแค่แชทไลน์ไม่ได้ถูกเนื้อต้องตัวหรือล่วงเกินอะไรเลย เพราะตนเองก็เคยเห็นอาจารย์คนดังกล่าวทำตัวไม่เหมาะสมหลายอย่างทั้งการใช้พระนิสิตขนสัมภาระ และการขับรถโดยให้พระนิสิตรูปหนึ่งนวดหัวไหล่ ขณะไปส่งตนเองที่วัด และหลังพระรูปดังกล่าวลงไปซื้อของที่เซเว่นตนเองก็เลยพูดสอบถามว่ามีแฟนหรือยัง เค้าบอกว่ายังไม่มีและพูดจาด้วยโดยไม่ได้รังเกียจ

 

พระอำพลกล่าวด้วยว่าต่อมาตนจึงแชทไลน์ไปถามและบอกจุดประสงค์และขอยืนยันสิ่งที่ทำลงไปด้วยสติสัมปัญชญะครบถ้วนทุกอย่าง ตนเองก็เป็นคนธรรมดาไม่ได้เป็นพระอิฐพระปูน ส่วนการบวชก็ตั้งใจจะศึกษาธรรมะนี่แหละ แต่แค่การแชทตนเองไม่ได้ทำผิดเหมือนพระรูปอื่นๆที่เป็นข่าวอยู่มากมาย สำหรับเหตุการณ์แชทไลน์เกิดมาประมาณ 2-3 เดือนแล้ว ส่วนกรณีพระผู้ใหญ่ในจังหวัดลำปาง ขอให้ลาสิกขาบทนั้นวันนี้ตนเองจะเดินทางไปจังหวัดลำปาง เพื่อลาสิกขาบทและจะอยู่ที่จังหวัดลำปาง เพื่อเคลียร์ปัญหาและเตรียมขึ้นศาลที่อาจารย์คนดังกล่าวฟ้องร้องก่อนหน้านี้ด้วย ซึ่งนับจากนี้ไปตนเองขออยู่กับความเป็นจริง ส่วนกรณีการอัฟรูปลงยูทูปส่วนใหญ่จะเอามาจากของคนอื่นที่ดังๆ และบางคลิปได้อัฟลงมานานแล้ว

 

สำหรับพระอำพล หรือพระจ๊อด เป็นชาวจังหวัดเชียงรายบวชมาแล้ว 14 พรรษา ตอนนี้พระอำพลได้เตรียมเก็บสัมภาระของใช้บอกว่าจะเอาไปไว้ที่บ้านก่อนจะเดินทางไปยังจังหวัดลำปางในวันพรุ่งนี้ เพื่อลาสิขาบท

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง