รีเซต

มิจฉาชีพเหิมหนัก ปลอมไลน์ผู้ว่าฯชลบุรี ส่งคิวอาร์โค้ดให้ชาวบ้าน หน่วยงาน หวังแฮกข้อมูล

มิจฉาชีพเหิมหนัก ปลอมไลน์ผู้ว่าฯชลบุรี ส่งคิวอาร์โค้ดให้ชาวบ้าน หน่วยงาน หวังแฮกข้อมูล
ข่าวสด
21 เมษายน 2565 ( 17:23 )
67
มิจฉาชีพเหิมหนัก ปลอมไลน์ผู้ว่าฯชลบุรี ส่งคิวอาร์โค้ดให้ชาวบ้าน หน่วยงาน หวังแฮกข้อมูล

ข่าววันนี้ 21 เม.ย.2565 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจสำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดชลบุรี ออกประกาศแจ้งเตือนภัย ว่า ขณะนี้มีผู้ไม่ประสงค์ดี ได้แอบอ้างใช้ชื่อ นามสกุล และภาพของนายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ใช้งานใน แอพพลิเคชั่น ไลน์ และติดต่อไปหาพี่น้องประชาชน รวมถึงหัวหน้าส่วนราชการต่างๆ ซึ่งขณะนี้ได้มีผู้แจ้งข้อมูลเข้ามาเป็นจำนวนมาก

 

 

จึงขอประชาสัมพันธ์แจ้งเตือนภัยให้พี่น้องประชาชนและสังคมออนไลน์ ได้ทราบว่าบุคคลที่ปรากฏตามภาพนี้ไม่ใช่ท่านผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรีตัวจริงแต่อย่างใด ได้โปรดอย่าหลงเชื่อ และดำเนินการใดๆตามที่บุคคลดังกล่าวร้องขอ โปรดแจ้งเตือนให้คนรอบข้างได้รับทราบข้อเท็จจริงและระมัดระวังการติดต่อสื่อสารกับบุคคลดังภาพด้วย

 

ต่อมาเวลา 15.00 น. วันนี้ ที่ห้องปฏิบัติงานผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ศาลากลางจังหวัดชลบุรี นายภัครธรณ์ เทียนไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า ได้รับแจ้งจากเพื่อนและหน่วยงานต่างๆโดย มีคนปลอมแอพพลิเคชั่นไลน์ส่วนตัว ของตนเอง ไปหลอกชาวบ้าน โดยอาศัยการพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องผลกระทบโควิด 19 และสรุปรายงานผล โดยให้รายงานผลโดยการสแกนคิวอาร์โค้ด ในไลน์

 

ทั้งนี้ส่วนหนึ่งตนเองก็ได้ประชาสัมพันธ์ไปทางเฟซบุ๊กส่วนตัวแล้วว่า ตนเองถูกมิจฉาชีพแฮกไลน์ส่วนตัว อย่างไรก็ตามตนเองอยากฝากไปยังพี่น้องประชาชนให้ระวังพวกแก๊งมิจฉาชีพ จากการแฮกข้อมูลและสร้างไลน์ปลอมขึ้นมา ตนเอง ยืนยันไม่มีทางจะไปเรียกร้องอะไรจากชาวบ้าน หรือหน่วยงานใดทั้งสิ้น เบื้องต้นตนเองได้เตรียมหลักฐานเป็นเอกสาร ไปแจ้งความที่สภ.เมืองชลบุรี เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพรายนี้ เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพและแก๊งต้มตุ๋น ไปก่อเหตุกับผู้อื่นต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง