รีเซต

เช็คเลย 101 จุดฉีดวัคซีน กทม. สะดวก ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนานในที่แออัด

เช็คเลย 101 จุดฉีดวัคซีน กทม. สะดวก ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนานในที่แออัด
ข่าวสด
12 มกราคม 2565 ( 14:45 )
76
เช็คเลย 101 จุดฉีดวัคซีน กทม. สะดวก ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนานในที่แออัด

เช็คเลย 101 จุดฉีดวัคซีน กทม. สะดวก ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนานในที่แออัด ลงทะเบียนจองคิวผ่าน แอปฯ QueQ แถมยังมีบริการหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ด้วย

 

วันที่ 12 ม.ค.65 ที่ศาลาว่าการ กทม. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊ก ผู้ว่าฯอัศวิน ว่า เช็คด่วน 101 จุดฉีดวัคซีน กทม. ระบุ การรับมือกับการแพร่ระบาดของโควิด-19 วัคซีนเป็นสิ่งจำเป็น ทำให้การเร่งฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้นเข็ม 3 ให้กับประชาชนที่อยู่ใน กทม. ให้ครบทุกคนต้องทำให้เร็วที่สุด

 

ซึ่งในตอนนี้คน กทม. ได้รับวัคซีนเข็ม 3 แล้วจำนวน 24.65% กทม. ได้เพิ่มจุดฉีดวัคซีนทั่ว กทม. 101 จุด ที่สามารถให้บริการฉีดวัคซีนได้อย่างสะดวก ใกล้บ้าน ไม่ต้องรอคิวนานในสถานที่แออัด โดยสามารถลงทะเบียนจองคิวผ่าน แอปฯ QueQ เพื่อเข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ตามสถานที่ ดังนี้ 1 ศูนย์ฉีดวัคซีนป้องกันโรคโควิด-19 กรุงเทพมหานคร ณ อาคารกีฬาเวสน์, 2 ศูนย์เยาวชนกรุงเทพมหานคร (ไทย-ญี่ปุ่น) เขตดินแดง, 31 โรงพยาบาลสังกัด กทม. (11 แห่ง โรงพยาบาลในสังกัด กทม. และ 20 โรงพยาบาลเครือข่ายความร่วมมือ) และ 69 ศูนย์บริการสาธารณสุข ของ กทม.

 

นอกจากจุดฉีดวัคซีน 101 แห่งแล้ว กทม. ยังคงให้บริการหน่วยฉีดวัคซีนเคลื่อนที่ (BKK Mobile Vaccination Mobile : BMV) ที่ให้บริการฉีดวัคซีนเชิงรุกเคลื่อนที่ไปในชุมชนให้กับผู้ที่ไม่สะดวกเดินทางได้ ให้ได้รับการฉีดวัคซีนใกล้บ้านและเพื่อให้ทุก ๆ คนปลอดภัยจากสถานการณ์การแพร่ระบาดที่กลับมาอีกครั้ง ขอความร่วมมือพวกเราทุกคนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด#ลงทะเบียนฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น #แอปQueQ #โควิดกทม.

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง