รีเซต

"โรลลิง สโตนส์" ผนึกทัพนักร้องดัง "ซีลีน ดิออน,คริส มาร์ติน, บิลลี ไอลิช" ในคอนเสิร์ตระดมทุนสู้โควิด

"โรลลิง สโตนส์" ผนึกทัพนักร้องดัง "ซีลีน ดิออน,คริส มาร์ติน, บิลลี ไอลิช" ในคอนเสิร์ตระดมทุนสู้โควิด
มติชน
18 เมษายน 2563 ( 17:41 )
55
"โรลลิง สโตนส์" ผนึกทัพนักร้องดัง "ซีลีน ดิออน,คริส มาร์ติน, บิลลี ไอลิช" ในคอนเสิร์ตระดมทุนสู้โควิด

เมื่อวันที่ 18 เมษายน รอยเตอร์รายงานว่า วงเดอะโรลลิง สโตนส์ จะร่วมผนึกกำลังทัพศิลปินนักร้องดัง ในคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะถ่ายทอดสดวันเสาร์ที่ 18 เมษายนนี้ เพื่อสดุดีเกียรติของบุคลาทางการแพทย์ และบุคลากรที่ทำหน้าที่เป็นด่านหน้ารับมือกับวิกฤตการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ในคอนเสิร์ตวัน เวิลด์ ทูเก็ทเธอร์ แอท โฮม(One World :Together at Home)ตลอดเวลา 2 ชั่วโมง จะมีทั้งการแสดงดนตรี ตลก และเรื่องราวจากคุณหมอ พยาบาล และพนักงานร้านขายของสินค้าอุปโภค บริโภค ซึ่งจะถ่ายทอดสดโดยเครือข่ายโทรทัศน์หลายแห่งของอเมริกาเหนือ และเครือข่ายโทรทัศน์ต่างประเทศ

วงโรลลิง สโตนส์ มีแถลงการณ์ออกมาเมื่อวันศุกร์ที่ 17 เมษายนว่า ” พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติที่ได้รับเชิญเข้าร่วมในคอนเสิร์ตวัน เวิลด์ ทูเก็ทเธอร์ แอท โฮม ที่จะถ่ายทอดจากบ้านของพวกเราที่เรากำลังเก็บตัวอยู่บ้าน”

ทั้งนี้แถลงการณ์ของวงโรลลิง สโตนส์ เผยแพร่โดย Global Citizen องค์กรไม่หวังผลกำไร ซึ่งเป็นเจ้าภาพร่วมจัดคอนเสิร์ตใหญ่นี้กับองค์การอนามัยโลก ซึ่งจะมีศิลปินนักร้องดังร่วมทัพมากมาย อาทิ ซีลีน ดิออน , คริส มาร์ติน แห่งวงโคลด์เพลย์,บิลลี ไอลิช,จอห์น เลเจนด์, เอลตัน จอห์น, พอล แมคคาร์ตนีย์, อันเดรอา โบเชลลี , และ ไมเคิล บูเบล

การถ่ายทอดสดครั้งใหญ่ครั้งนี้ จะมีการสตรีมมิ่ง หรือถ่ายทอดออนไลน์เป็นเวลา 6 ชั่วโมง ซึ่งจะมีการปรากฏตัวของนักกีฬาดัง อาทิ ลูอิส แฮมิลตัน แชมป์โลกฟอร์มูลา วันชาวอังกฤษ,เมแกน ราปิโน กัปตันทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติสหรัฐฯ แชมป์เวิลด์ คัพ แล้วยังมีศิลปินน้กร้องอีกหลายสิบชีวิต ดารานักแสดง และ ผู้ทรงอิทธิพลทางโซเชียล มีเดียหลายชีวิตร่วมงาน โดยผู้ร่วมงานแต่ละคน จะอยู่ที่บ้านของตน เพื่อปฎิบัติตามการเว้นระยะห่างทางสังคม เพื่อลดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทั้งนี้ถึงแม้คอนเสิร์ตใหญ่นี้ ไม่ได้ระบุว่าเป็นการระดมทุน แต่เชื่อว่า มีเป้าหมายเชิญชวนผู้มีจิตศรัทธา และบริษัทต่างๆช่วยบริจาคให้แก่กองทุนสู้โควิดขององค์การอนามัยโลก WHO’s COVID-19 Solidarity Response Fund ซึ่งเลดี้ กาก้า นักร้องดังเคยกล่าวเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่า มียอดเงินบริจาคกว่า 35 ล้านดอลลาร์ หรือราว 1,137 ล้านบาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง