รีเซต

ดอยอินทนนท์ยะเยือก 0 องศา น้ำค้างแข็งเต็มยอดหญ้า นักท่องเที่ยวคึกคัก

ดอยอินทนนท์ยะเยือก 0 องศา น้ำค้างแข็งเต็มยอดหญ้า นักท่องเที่ยวคึกคัก
ข่าวสด
9 ธันวาคม 2563 ( 09:03 )
115
ดอยอินทนนท์ยะเยือก 0 องศา น้ำค้างแข็งเต็มยอดหญ้า นักท่องเที่ยวคึกคัก

ดอยอินทนนท์ หนาวยะเยือก 0 องศา เกิดเหมยขาบ หลายจุด นักท่องเที่ยวคึกคัก แห่สัมผัสอากาศหนาว อุทยานฯ คัดกรอง พ่นยาเข้ม ป้องกันโควิด19

 

 

เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 9 ธ.ค.63 นายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ กล่าวว่า อุณหภูมิที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ลดลง อุณหภูมิเช้านี้ที่ยอดดอยวัดได้ 0 องศาเซลเซียส ที่บริเวณกิ่วแม่ปาน วัดได้ 0 องศาเซลเซียส จุดที่ทำการฯ วัดได้ 7 องศาเซลเซียส นักท่องเที่ยวได้สัมผัสอากาศหนาวอย่างเต็มที่

 

 

ชมแสงอาทิตย์ยามเช้า ทะเลหมอก ณ จุดชมวิว เกิดเหมยขาบที่บริเวณ ริมถนนหน้าหน่วยพิทักษ์ยอดดอย บริเวณ กม. 45, และ 46 นักท่องเที่ยวลงสัมผัสเหมยขาบ และบันทึกภาพกัน ทางเจ้าหน้าที่พ่นยาฆ่าเชื้อตามจุดต่างๆ รวมทั้งคัดกรองเจ้าหน้าที่ทุกคน เพื่อป้องกันโควิด 19

 

 

ช่วงนี้นักท่องเที่ยวลดลงบ้าง สถิตินักท่องเที่ยวเมื่อวันที่ 8 ธ.ค. ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวคนไทย 2,,095 คน นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 27 คน ยานพาหนะที่ขึ้นมาบนดอยอินทนนท์ 627 คัน รวมนักท่องเที่ยว 2,122 คน

 

 

สำหรับสถานที่ท่องเที่ยวจุดอื่นของเชียงใหม่ ก็คึกคักเช่นกัน โดยเฉพาะบนดอยนักท่องเที่ยวพากันแห่ขึ้นไปสัมผัสอากาศหนาว ทั้งที่ดอยสุเทพ ดอยคำ อ.เมือง ดอยอ่างขาง ดอยผ้าห่มปก อ.ฝาง ห้วยน้ำดัง อ.แม่แตง ดอยม่อนแจ่ม อ.แม่ริม ดอยหลวงเชียงดาว อ.เชียงดาว ดอยขุนหลวง อ.แม่แตง นักท่องเที่ยวหนีจุดท่องเที่ยวในตัวเมือง พากันขึ้นดอยเพื่อสัมผัสอากาศหนาวชมธรรมชาติ และหนีโควิด

 

 

ด้าน ว่าที่ ร.ต.ปรีชา จินต์ธนาวัฒน์ เวรพยากรณ์อากาศศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคเหนือ จ.เชียงใหม่ รายงานมาว่า บริเวณความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงปกคลุมประเทศไทยตอนบน ประกอบกับลมตะวันตกในระดับบนได้พัดพาความหนาวเย็นจากประเทศเมียนมา เข้าปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน

 

 

ทำให้บริเวณภาคเหนือมีอากาศเย็นถึงหนาว และบริเวณยอดดอยมีอากาศหนาวถึงหนาวจัดกับมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ ขอให้ประชาชนดูแลสุขภาพเนื่องจากสภาพอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย

 

บริเวณจังหวัดเชียงใหม่อากาศเย้นถึงหนาว อุณหภูมิต่ำสุด 16 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 30 องศาเซลเซียส บริเวณยอดดอยอากาศหนาวถึงหนาวจัด และมีน้ำค้างแข็งบางพื้นที่ อุณหภูมิต่ำสุด 1-10 องศาเซลเซียส

ข่าวที่เกี่ยวข้อง