รีเซต

'จีน-เยอรมนี' ยินดีเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคี

'จีน-เยอรมนี' ยินดีเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคี
Xinhua
2 ตุลาคม 2566 ( 15:56 )
55
'จีน-เยอรมนี' ยินดีเสริมสร้างความสัมพันธ์ทวิภาคี

(แฟ้มภาพซินหัว : เหอลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีน กรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้นำฝ่ายจีนในการเจรจาทางการเงินระดับสูงจีน-เยอรมนี ครั้งที่ 3 จับมือกับคริสเตียน ลินด์เนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเยอรมนี และผู้นำการเจรจาฯ ฝ่ายเยอรมัน ก่อนหน้าการหารือในนครแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี วันที่ 1 ต.ค. 2023)

แฟรงก์เฟิร์ต, 2 ต.ค. (ซินหัว) -- เมื่อวันอาทิตย์ (1 ต.ค.) เหอลี่เฟิง รองนายกรัฐมนตรีจีน เผยว่าจีนยินดีที่จะดำเนินความร่วมมืออันเป็นประโยชน์ร่วมกันกับเยอรมนีให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และอัดฉีดพลังบวกสู่ความเป็นหุ้นส่วนเชิงยุทธศาสตร์รอบด้านทวิภาคีมากยิ่งขึ้น

เหอกล่าวถ้อยคำข้างต้นระหว่างการเจรจาทางการเงินระดับสูงจีน-เยอรมนี ครั้งที่ 3 ในนครแฟรงก์เฟิร์ตของเยอรมนี โดยการเจรจาครั้งนี้มีเหอ ซึ่งยังดำรงตำแหน่งกรรมการกรมการเมืองแห่งคณะกรรมการกลางพรรคคอมมิวนิสต์จีน และผู้นำการเจรจาฯ ฝ่ายจีน กับคริสเตียน ลินด์เนอร์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังของเยอรมนี และผู้นำการเจรจาฯ ฝ่ายเยอรมัน เป็นประธานร่วมกัน

เหอกล่าวว่าจีนยินดีที่จะทำงานร่วมกับเยอรมนีเพื่อดำเนินการตามฉันทามติสำคัญที่บรรลุโดยผู้นำของทั้งสองประเทศ ขณะที่ลินด์เนอร์เผยว่าเยอรมนียินดีเสริมสร้างความร่วมมือเชิงปฏิบัติกับจีนในด้านการเงินและเศรษฐกิจ และเดินหน้าการพัฒนาความสัมพันธ์เยอรมนี-จีน

ทั้งสองฝ่ายยังแลกเปลี่ยนมุมมองเชิงลึกในประเด็นเศรษฐศาสตร์มหภาค ธรรมาภิบาลเศรษฐกิจระดับโลก และความร่วมมือด้านการเงินจีน-เยอรมนี ซึ่งพวกเขาได้บรรลุฉันทามติหลายประการ อีกทั้งบรรลุผลประโยชน์ร่วมกันและผลลัพธ์ที่ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย

อนึ่ง ระหว่างการเจรจาดังกล่าว เหอและลินด์เนอร์ได้เข้าร่วมการประชุมโต๊ะกลมด้านการเงินจีน-เยอรมนีด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง