รีเซต

ฉาวอีก! ครูหญิงใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนสามเณร

ฉาวอีก! ครูหญิงใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนสามเณร
TNN ช่อง16
6 ตุลาคม 2563 ( 17:05 )
352
ฉาวอีก! ครูหญิงใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนสามเณร

หลังมีคลิปครูหญิงวัยกลางคน ใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนที่เป็นสามเณร ขณะกำลังสอนหนังสืออยู่ภายในห้องเรียน และยังตะโกนด่านักเรียนด้วยเสียงดัง แชร์ในโลกโซเชียล จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ในโซเชียล และตำหนิการกระทำของครูหญิงคนนี้


ล่าสุดเมื่อเวลา 13.30 น.วันนี้ ( 6 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังโรงเรียนธรรมราชศึกษา  ซึ่งตั้งอยู่ในวัดพระสิงห์วรมหาวิหาร  ตำบลพระสิงห์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นโรงเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อติดต่อขอสัมภาษณ์ผู้บริหารโรงเรียนถึงกรณีที่เกิดขึ้น ระหว่างที่กำลังติดต่อกับเจ้าหน้าที่อยู่นั้น ก็พบกับครูที่ปรากฎในคลิปใช้ไม้บรรทัดตีนักเรียนสามเณร เดินมาที่ห้องธุรการ เพื่อขอหนังสือลาออก ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามกับครูคนดังกล่าวว่า เป็นบุคคลคนเดียวกับในคลิปหรือไม่ แต่ครูคนนี้ปฎิเสธว่าไม่ใช่ ก่อนจะเดินหนีผู้สื่อข่าวไป


ขณะที่พระครูสุตกัลป์ยาณกิจ รองผู้อำนวยการฝ่ายบุคลากร โรงเรียนธรรมราชศึกษา ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวว่าพึ่งเห็นคลิปดังกล่าว ซึ่งเมื่อเห็นแล้วก็รู้สึกตกใจ เพราะครูเป็นผู้หญิงไม่สมควรทำกิริยาเช่นนั้นกับนักเรียน โดยเฉพาะนักเรียนที่เป็นสามเณร  หากเปรียบเทียบครูคนนี้ก็สวมหมวกสองใบ  คือ เป็นทั้งครูและเป็นสีกาด้วย และรูปแบบการเรียนการสอนในปัจจุบันก็ปรับเปลี่ยนไม่แล้วไม่เหมือนในอดีตที่ต้องทำโทษนักเรียนด้วยความรุนแรง  

สำหรับครูหญิงคนนี้ สอนวิชาวิทยาศาสตร์ ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปี1  และสอนที่โรงเรียนแห่งนี้ตั้งแต่ปี 2553  จนถึงปัจจุบันเป็นเวลานาน 10 ปีแล้ว

เบื้องต้นทางโรงเรียนจะตั้งคณะกรรมการสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นก่อน  รวมทั้งจะมีการยับยั้งการลาออกของครูรายนี้ เพื่อเปิดโอกาสให้ครูได้ปรับปรุงตัว และเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมตนเอง


ขณะที่นักเรียนสามเณร ชั้น ม.1 ที่ปรากฎคลิปครูหญิงรายนี้กำลังใช้ไม้บรรทัดทำโทษนักเรียน บอกว่า ยอมรับที่ครูทำโทษเพราะมีนักเรียนบางคนในชั้นเรียนไม่ส่งการบ้าน ไม่ตั้งใจเรียน ซึ่งไม่ได้รู้สึกโกรธครูแต่อย่างใด และหากครูจะลาออกก็รู้สึกตกใจเช่นกัน

ส่วนสามเณรนักเรียนอีกคนในชั้นเรียนเดียวกัน บอกว่า ครูเป็นคนไม่มีเหตุผลชอบตีนักเรียนด้วยไม้บรรทัดเหล็กแรงๆ จนทำให้บางครั้งไม้บรรทัดหักงอ ซึ่งก็ทำให้ตนไม่อยากเรียนวิชานี้กับครูคนดังกล่าว


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง