รีเซต

รอดหวุดหวิด! หญิงเผลอหลับ นอนกลิ้งลงคลอง ก่อนถูกแอลลิเกเตอร์ตัวใหญ่ขย้ำ

รอดหวุดหวิด! หญิงเผลอหลับ นอนกลิ้งลงคลอง ก่อนถูกแอลลิเกเตอร์ตัวใหญ่ขย้ำ
ข่าวสด
7 ตุลาคม 2564 ( 15:38 )
99
รอดหวุดหวิด! หญิงเผลอหลับ นอนกลิ้งลงคลอง ก่อนถูกแอลลิเกเตอร์ตัวใหญ่ขย้ำ

รอดหวุดหวิด! หญิงไร้บ้านเผลอหลับบนขอบกำแพงก่อนจะนอนกลิ้งลงคลอง จากนั้นถูกแอลลิเกเตอร์ตัวใหญ่กว่า 3 เมตรขย้ำที่ร่างกาย

 

 

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่คลองเซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก รัฐฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา โดยผู้หญิงไร้บ้านวัย 50 ปีได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อแอลลิเกเตอร์หรือจระเข้ตีนเป็ดตัวใหญ่กัดขา แขน และมือของเธอ หลังจากที่เธอนอนหลับจนเผลอกลิ้งตกลงไปในคลอง

 

 

ฟอกส์13 สัมภาษณ์เดล มาสเตรี เจ้าของร้านขายเหยื่อและรอกที่อยู่ใกล้เคียง โดยเดลกล่าวว่า "ผมจำการโจมตีของจระเข้ก่อนหน้านี้ไม่ได้ แต่เมื่อเวลา 06.00 น. บริเวณสะพานข้ามซอลต์ครีก ผมได้ยินว่าเธอกำลังนอนหลับอยู่ที่ขอบกำแพง"

 

 

"จากนั้นจู่ ๆ เธอก็ตกลงมาจนน้ำกระเซ็น ซึ่งแอลลิเกเตอร์ก็คงตกใจและมันแค่ตอบสนองตามสัญชาตญาณของจระเข้อย่างเป็นธรรมชาติ" จากนั้น ผู้คนบริเวณนั้นได้ยินเธอกรีดร้องเพื่อขอความช่วยเหลือจึงโทรเรียก 911 และหน่วยกู้ภัย

 

ตามรายงานของพีเพิลกล่าวว่า เมื่อเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาถึง พวกเขาพบผู้หญิงคนนั้นนอนอยู่ใกล้ริมน้ำ ซึ่งมีอาการบาดเจ็บสาหัสที่แขนท่อนบนจึงรีบเข้าช่วยเหลือ โดยใช้บันได สายนิรภัย และเลื่อย ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยืนเฝ้าระวังภัย เพราะแอลลิเกเตอร์ขนาดใหญ่อยู่ใกล้ที่เกิดเหตุ

 

 

หลังจากการช่วยชีวิต ผู้หญิงคนนั้นได้รับการรักษาตัวและรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลเบย์ฟรอนท์เฮลธ์เซนต์ปีเตอร์สเบิร์ก ด้วยอาการบาดเจ็บสาหัสที่แขน

 

 

ปัจจุบันเธอยังคงพักฟื้นในโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ของคณะกรรมการอนุรักษ์ปลาและสัตว์ป่าแห่งฟลอริดา (FWC) ได้พยายามค้นหาแอลลิเกเตอร์ดังกล่าว

 

ตามรายงานของฟอกส์13 ต่อมาเจ้าหน้าที่สัตว์ป่าของรัฐฟลอริดาสามารถดักจับแอลลิเกเตอร์ตัวใหญ่ 10 ฟุต ยาว 11 นิ้ว หรือราว 3 เมตรได้ในอีกไม่กี่ชั่วโมงต่อมา

 

 

FWC ให้คำแนะนำด้านความปลอดภัยสำหรับแอลลิเกเตอร์หรือจระเข้ดังต่อไปนี้

  • โดยทั่วไป จระเข้ที่มีความยาวน้อยกว่า 4 ฟุตจะมีขนาดไม่ใหญ่พอที่จะเป็นอันตรายได้ อย่างไรก็ตาม หากคุณพบจระเข้ที่คุณเชื่อว่าเป็นภัยต่อผู้คน สัตว์เลี้ยง หรือทรัพย์สิน โปรดโทรไปที่สายด่วน
  • ระมัดระวังตัวเสมอ เมื่อคุณอยู่ใกล้น้ำจืดหรือน้ำกร่อย การกัดอาจเกิดขึ้นได้ เมื่อผู้คนไม่ใส่ใจกับสภาพแวดล้อมรอบตัวมากพอเมื่อทำงานหรือสร้างใหม่ใกล้น้ำ
  • จระเข้จะกระฉับกระเฉงที่สุดในช่วงค่ำและรุ่งสาง ดังนั้น ควรหลีกเลี่ยงการว่ายน้ำในตอนกลางคืน
  • ปล่อยให้จระเข้อยู่คนเดียว กฎหมายของรัฐห้ามมิให้ฆ่า คุกคาม หรือแม้แต่จัดการจระเข้ตัวเล็ก เพราะสามารถทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

ขอบคุณที่มาจาก Fox 13 People

ข่าวที่เกี่ยวข้อง