รีเซต

ดูดฝุ่นให้หมดจด ด้วยเครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect พร้อมเลเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง

ดูดฝุ่นให้หมดจด ด้วยเครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect พร้อมเลเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง
TNN ช่อง16
26 มีนาคม 2564 ( 00:13 )
313
ดูดฝุ่นให้หมดจด ด้วยเครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect พร้อมเลเซอร์ตรวจจับฝุ่นละออง

คงจะดีไม่น้อยหากคุณสามารถดูดฝุ่นได้สะอาดหมดจดทุกซอกทุกมุม และรู้ว่าจุดไหนที่ยังมีฝุ่นหลงเหลืออยู่บ้าง วันนี้ Dyson ได้สานฝันให้เป็นจริงด้วยการเปิดตัวเครื่องดูดฝุ่น V15 Detect



หากมองดูเผิน ๆ อาจจะคิดว่ามันก็เหมือนกับเครื่องดูดฝุ่นทั่ว ๆ ไป แต่ Dyson V15 Detect มาพร้อมปืนยิงลำแสงเลเซอร์สีเขียวติดอยู่ที่มุมทั้ง 2 ข้างของหัวแป้นดูดฝุ่น เมื่อเลเซอร์สัมผัสเข้ากับฝุ่นที่ตกอยู่ตามพื้น จะเกิดการกระเจิงแสงทำให้คุณมองเห็นว่าจุดใดที่ยังมีฝุ่นหลงเหลืออยู่


และด้วยแสงเลเซอร์นี้ ทำให้คุณสามารถใช้เครื่องดูดฝุ่น Dyson V15 Detect ในการทำความสะอาดห้องที่มีแสงน้อย รวมถึงพื้นที่อับแสง เช่น ใต้เตียงหรือโซฟาได้เป็นอย่างดีด้วย นอกจากลำแสงเลเซอร์แล้วตัวเครื่องยังมีเซนเซอร์ Piezo ที่ช่วยนับจำนวนฝุ่นละอองที่เข้ามาอยู่ในช่องเก็บได้ อีกทั้งยังสามารถขนาดของฝุ่นละอองที่ดูดขึ้นมาได้ด้วย

บางคนอาจจะมองว่าฟีเจอร์นับฝุ่นละอองนี้ดูจะไม่มีประโยชน์ต่อผู้ใช้งานสักเท่าไรนัก แต่จริง ๆ แล้วมันมีประโยชน์ในแง่ของการทำงานของตัวเครื่อง โดยเฉพาะเวลาที่ผู้ใช้ใช้เครื่องดูดฝุ่นในโหมดออโต้ ตัวเครื่องจะใช้ข้อมูลสถิติขนาดของฝุ่นละอองที่เก็บมาได้ เพื่อกำหนดความกำลังของแรงดูดในพื้นที่ต่าง ๆ หากพื้นที่นั้นมีฝุ่นอยู่น้อยก็จะใช้แรงดูดที่ต่ำลง ซึ่งจะช่วยประหยัดแบตเตอรี่เวลาผู้ใช้งานโดยไม่เสียบปลั๊กนั่นเอง

นับว่าเป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจไม่น้อยสำหรับเครื่องดูดฝุ่น เพียงแค่เพิ่มคุณสมบัติเข้าไปนิดหน่อยก็ทำให้การดูดฝุ่นกลายเป็นงานง่าย ๆ อย่างเห็นได้ชัด สำหรับ Dyson V15 Detect นี้สนนราคาอยู่ที่ 699.99 ดอลลาร์ หรือประมาณ 21,820 บาท


ขอขอบคุณข้อมูลจาก Interesting Engineering

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง