รีเซต

#ภควัตจัดให้!! Trading Idea หุ้น "HANA" วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

#ภควัตจัดให้!!  Trading Idea หุ้น "HANA"  วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน
ทันหุ้น
15 สิงหาคม 2566 ( 10:09 )
331
#ภควัตจัดให้!!  Trading Idea หุ้น "HANA"  วัดกราฟ ลุ้นกรอบต้าน

"ภควัต พิสุทธิพันธุ์" ผู้อำนวยการ สายงานธุรกิจหลักทรัพย์ ลูกค้ารายย่อย บล.ซีจีเอสซีไอเอ็มบี (ประเทศไทย) กล่าวกับ “ทันหุ้น” ว่า "HANA"  ผลประกอบการที่น่าจะเติบโตได้ดีตั้งแต่ไตรมาส 2 เป็นต้นไป และปริมาณความต้องการ semiconductor ที่มากขึ้นเป็น sentiment บวกต่อการลงทุน

 

- คาด Core profit ไตรมาส 2/66 ชะลอตัวลง YoY แต่จะสามารถฟื้นตัวได้ดี QoQ หนุนจาก demand ที่เพิ่มขึ้นตามปัจจัยฤดูกาล และไม่มีการปิดซ่อมบำรุงเครื่องจักร รวมถึงการดำเนินงานที่ดีขึ้นของโรงงานในจีน ทำให้คาดยอดขายของธุรกิจ IC และ PCBA ที่เพิ่มสูงขึ้น 7% และ 4% QoQ ตามลำดับ

 

ขณะเดียวกันคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะเพิ่มขึ้นจาก 10% ในไตรมาส 1/66 มาที่ 12% หลังได้อานิสงส์บวกจากค่าเงินบาทที่อ่อนค่าประมาณ 1.7% QoQ และต้นทุนค่าไฟฟ้าที่ลดลง รวมไปถึงอัตราการใช้กำลังการผลิตที่มากขึ้น

 

- ขณะที่ผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังมีแนวโน้มฟื้นตัวต่อเนื่อง มีปัจจัยสนับสนุนจากปริมาณความต้องการชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่มากขึ้นตามการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลก และ Utilization rate ที่เพิ่มขึ้น รวมถึงส่วนแบ่งขาดทุนจาก PMS ที่ลดลง เพราะคาดว่าปัญหา bottleneck น่าจะได้รับการแก้ไขในช่วงปลายไตรมาส 

 

- ราคาหุ้นมี upside เพิ่มเติมจากการเติบโตของธุรกิจ Silicon Carbine (SIC) และปริมาณความต้องการ Semiconductor ที่มากขึ้น

 

- ปัจจุบันราคาหุ้นซื้อขายที่ 2566PE 22.8 เท่า (EPS 2.29 บาท/หุ้น) ต่ำกว่าค่าเฉลี่ยระยะยาวย้อนหลัง 5 ปีที่ 30.3 เท่า

 

- กราฟราคาหุ้นมีสัญญาณซื้อทาง technical โดยมีแนวรับ 50.75 บาท แนวต้าน 54.50 บาท (Stop loss ถ้าหลุด 48.50 บาท)

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง