รีเซต

ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ กระทบไทยเจอทั้งหนาว-ทั้งฝนตก เย็นลงอีก 3-5 องศาฯ

ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ กระทบไทยเจอทั้งหนาว-ทั้งฝนตก เย็นลงอีก 3-5 องศาฯ
TNN ช่อง16
12 พฤศจิกายน 2563 ( 11:09 )
181
ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ กระทบไทยเจอทั้งหนาว-ทั้งฝนตก เย็นลงอีก 3-5 องศาฯ

วันนี้ ( 12 พ.ย. 63 )กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ว่าพายุ ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ (พายุระดับ 5) บริเวณมหาสมุทรแปซิฟิก ที่คาดว่า จะเคลื่อนผ่านประเทศฟิลิปปินส์ลงสู่ทะเลจีนใต้  และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งประเทศเวียดนามตอนบน ในช่วงวันที่ 15-16 พฤศจิกายนนี้  


ไต้ฝุ่นหว่ามก๋อ ลูกนี้กระทบในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคเหนือ ซึ่งจะมีฝนบางแห่งกับมีลมแรง ในช่วงเวลาดังกล่าว


ขณะที่สภาพโดยรวมของไทยวันนี้ ความกดอากาศสูงหรือมวลอากาศเย็นกำลังค่อนข้างแรงจากประเทศจีนยังคงแผ่ปกคลุมประเทศไทยตอนบน ซึ่งลักษณะเช่นนี้ทำให้ทุกภาคยกเว้นภาคใต้ มีอากาศเย็นถึงหนาวกับมีลมแรง อุณหภูมิจะลดลงอีก 1-3 องศาเซลเซียส ส่วนบริเวณยอดดอยและยอดภูมีอากาศหนาวถึงหนาวจัด

 


ในช่วงวันที่ 13-15 พฤศจิกายน จะมีอุณหภูมิลดลง 3-5 องศาเซลเซียส กับมีอากาศเย็นและมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ดูแลสุขภาพเนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงไว้ด้วย


ส่วนในพื้นที่ภาคใต้ ยังคงมีมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ ประกอบกับมีหย่อมความกดอากาศต่ำปกคลุม ซึ่งจะทำให้มีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง โดยจะมีฝนร้อยละ 60-70 ของพื้นที่ 


ขอให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากได้ พร้อมเตือนชาวเรือให้ระวังคลื่นลมบริเวณอ่าวไทย ควรงดออกจากฝั่ง และหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองช่วงวันที่ 12-14 พฤศจิกายน

 


เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง