รีเซต

นักวิ่งวูบดับ2รายในงานอาสา...พาวิ่ง 2020 ที่ปลวกแดง แพทย์เร่งชันสูตร

นักวิ่งวูบดับ2รายในงานอาสา...พาวิ่ง 2020 ที่ปลวกแดง แพทย์เร่งชันสูตร
มติชน
29 พฤศจิกายน 2563 ( 13:34 )
120
นักวิ่งวูบดับ2รายในงานอาสา...พาวิ่ง 2020 ที่ปลวกแดง แพทย์เร่งชันสูตร

สมาคมอาสาสมัครประชาสงเคราะห์ จังหวัดระยอง ได้จัดงานวิ่งโดยใช้ชื่องานว่า “อาสา…พาวิ่ง 2020” เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน เพื่อเป็นการส่งเสริมให้เด็กและประชาชนทั่วไปหันมาออกกำลังกาย ให้ประชาชนได้มีสุขภาพที่ดีแข็งแรงกันทั่วหน้า โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมทั้งหญิงและชายทุกวัยรวม 1,400 คน ใช้พื้นที่ภายในศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริ จังหวัดระยอง (อ่างเก็บน้ำดอกกราย) ท้องที่หมู่ 6 ต.แม่น้ำคู้ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เป็นจุดปล่อยตัว

 

เส้นทางวิ่งไปทางร้าน “กุ้งเต้นเจนจิจา” อ้อมและวกกลับมาบนถนนผ่านหน้าศูนย์บริการการพัฒนาปลวกแดงตามพระราชดำริไปยังทุ่งทานตะวันแล้ววิ่งขึ้นมาบนคันอ่างเก็บน้ำดอกกรายจนถึงเส้นชัยคือจุดที่ปล่อยตัว ส่วนระยะทางวิ่งแบ่งเป็นระยะ 5 กิโลเมตร และ 10 กิโลเมตร ซึ่งถ้าวิ่ง 10 กิโลเมตร จะต้องวิ่ง 2 รอบ

 

แต่เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นเมื่อช่วงเวลาประมาณ 06.00 น. มีนักวิ่งชาย 2 คน คือ นายนราสิฐ สันสมภาค อายุ 54 ปี ชาวบ้านอำเภอเมืองระยอง จ.ระยอง และนายสกานต์ จันธิยะ อายุ 30 ปี ชาวบ้าน หมู่ 5 ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ที่วิ่งจากจุดปล่อยตัวออกมาได้ประมาณ 4 กม. เกิดมีอาการวูบล้มลง

 

แพทย์จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลปลวกแดง เมื่อถึงโรงพยาบาลส่งตัวเข้าห้องฉุกเฉินโดยมีแพทย์ และพยาบาลช่วยกันยื้อชีวิตทั้ง 2 คนไว้ แต่ก็ไม่สามารถช่วยชีวิตทั้ง 2 คนได้ ทำให้เสียชีวิตในเวลาต่อมา ซึ่งทางโรงพยาบาลปลวกแดงจะได้ส่งร่างทั้ง 2 คนไปผ่าชันสูตรที่โรงพยาบาลระยอง เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง