รีเซต

โฮมโปร อวดรายได้ ปี'64 เกือบ 6.4 หมื่นล้าน ดันกำไรทะลุ 5.4 พันล้าน อนิสงส์สินค้ากลุ่มซ่อมแซมบ้านโต

โฮมโปร อวดรายได้ ปี'64 เกือบ 6.4 หมื่นล้าน ดันกำไรทะลุ 5.4 พันล้าน อนิสงส์สินค้ากลุ่มซ่อมแซมบ้านโต
ข่าวสด
23 กุมภาพันธ์ 2565 ( 13:31 )
37
โฮมโปร อวดรายได้ ปี'64 เกือบ 6.4 หมื่นล้าน ดันกำไรทะลุ 5.4 พันล้าน อนิสงส์สินค้ากลุ่มซ่อมแซมบ้านโต

นายคุณวุฒิ ธรรมพรหมกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท โฮม โปรดักส์ เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่าปี 2564 บริษัทมีรายได้รวม 6.39 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้น 2,176.80 ล้านบาท หรือ 3.53% โดยมีกำไรสุทธิที่ 5,440.52 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.54% หรือ 285.82 ล้านบาท เมื่อเทียบกับปีที่แล้ว

 

ทั้งนี้ในปี 2563 และ 2564 บริษัทได้รับผลกระทบจากมาตรการปิดสาขาชั่วคราวเพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ทำให้บริษัทได้ปรับตัว และพัฒนาปรับปรุง ทั้งสินค้า และบริการ ให้สอดรับกับวิถีชีวิตแบบใหม่มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มความหลากหลายของสินค้าที่เกี่ยวข้องกับการทำงานที่บ้าน บริการปรับปรุงที่อยู่อาศัยให้สามารถทำงานที่บ้านได้ รวมถึงการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง ในช่องทางจำหน่ายสินค้าออนไลน์ที่เพิ่มความสะดวกในการซื้อสินค้า และบริการภายใต้ Omni Channel Platform ส่งผลทำให้ยอดขายสาขาเดิม ยอดขายออนไลน์ และรายได้จากการให้บริการเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา ขณะที่ยอดขายสาขาเดิมของประเทศมาเลเซีย ที่ยังหดตัวจากการปิดสาขา และมีมาตรการควบคุมการเข้าใช้บริการที่มีช่วงระยะเวลานานกว่า เมื่อเทียบกับช่วงปีที่ผ่านมา

 

ส่วนความสามารถในการทำกำไรที่เพิ่มขึ้นเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นสินค้าในกลุ่มที่มีอัตรากำไรขั้นต้นสูง เช่น กลุ่มเฟอร์นิเจอร์ และกลุ่มปรับปรุงซ่อมแซมที่อยู่อาศัย ที่เพิ่มตามพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เปลี่ยนแปลงไป รวมถึงบริษัทมีการบริหารจัดการต้นทุนสินค้าที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น จึงทำให้อัตรากำไรขั้นต้นต่อยอดขายเพิ่มขึ้นจาก 25.28% ในปีก่อน มาอยู่ที่ 25.83%

 

นายคุณวุฒิ กล่าวอีกว่าขณะเดียวกันล่าสุดได้พัฒนาแอปพลิเคชั่น Home Service ที่มีงานบริการเกี่ยวกับบ้านครบครัน ด้วยทีมงานมืออาชีพ สามารถเรียกใช้บริการได้ตลอด 24 ชั่วโมง เช่น กรณีเกิดเหตุการณ์ฉุกเฉิน ไฟดับ แอร์ไม่เย็น น้ำไม่ไหล เพียงติดต่อผ่านช่องทางแอปพลิเคชั่นหรือผ่านช่องทาง Call Center และเพื่อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าในการเข้าบริการ ทีมช่างจะได้รับการตรวจหาเชื้อโควิด-19 ด้วยชุดตรวจ ATK ทุกสัปดาห์ก่อนการให้บริการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง