รีเซต

ผบ.ทร. ชมฝึกกองทัพเรือ 2566 สาธิตการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก

ผบ.ทร. ชมฝึกกองทัพเรือ 2566 สาธิตการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก
TNN ช่อง16
5 เมษายน 2566 ( 19:19 )
119
ผบ.ทร. ชมฝึกกองทัพเรือ 2566 สาธิตการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก

วันนี้ (5 เมษายน 2566) เวลา 15.00 พลเรือเอก เชิงชาย ชมเชิงแพทย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ พร้อมด้วยคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ เดินทางไปตรวจเยี่ยมการสาธิตการฝึกปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก  สนามฝึกกองทัพเรือ หมายเลข 15 หาดยาว แสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี

โดยการฝึกปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก เป็นส่วนหนึ่งของการฝึกภาคสนาม/ภาคทะเลของการฝึกกองทัพเรือ2566 ซึ่งเป็นการฝึกในสถานการณ์ต่อเนื่องจากการฝึกยุทธวิธีร่วมของเรือในทะเล และการฝึกปฏิบัติการร่วมระหว่างเรือกับอากาศยาน ซึ่งในสถานการณ์การฝึกครั้งนี้ กำหนดให้มีการปฏิบัติการยุทธ์สะเทินน้ำสะเทินบก 

เป็นการใช้การสั่งการปฏิบัติการโจมตีจากในทะเลต่อที่หมายสำคัญของฝ่ายตรงข้าม ซึ่งอยู่บนฝั่งด้วยกำลังรบยกพลขึ้นบก สนับสนุนด้วยกำลังทางเรือประเภทต่าง  อาทิ เรือรบ อากาศยาน ชุดปฏิบัติพิเศษ โดยมีกำลังจากหน่วยต่าง ของกองทัพเรือ รวมทั้งเครื่องบินรบของกองทัพอากาศ เข้าร่วมในการฝึกครั้งนี้ด้วย ซึ่งกำลังรบสำคัญ ประกอบด้วยเรือรบ จำนวน 9 ลำ เครื่องบิน จำนวน 4 เครื่อง เฮลิคอปเตอร์ จำนวน 5 เครื่อง

ผลที่คาดว่าจะได้รับจากการฝึกกองทัพเรือประจำปี 2566 นั้น นอกจากกำลังพลที่เข้าร่วมการฝึกจะได้รับความรู้ ความชำนาญเพิ่มขึ้นจากการฝึกแล้ว ยังทำให้กองทัพเรือได้รับทราบถึงขีดความสามารถและข้อจำกัดของกำลังทางเรือที่มีอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งการปฏิบัติการร่วมกันกับเหล่าทัพเพื่อนำไปใช้ในการวางแผนพัฒนาขีดความสามารถสำหรับการปฏิบัติภารกิจ 

โดยเฉพาะในการป้องกันประเทศให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น โดยขีดความสามารถของกำลังทางเรือที่เตรียมไว้สำหรับการทำสงคราม ยังสามารถนำมาใช้ในการรักษาผลประโยชน์ของชาติการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบภัยพิบัติต่าง  ในยามปกติได้อีกด้วย

ภาพโดยธนาชัย ประมาณพาณิชย์




ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง