รีเซต

สาวผวาหนีตาย งูเห่านับสิบตัวในร้าน แจ้งจนท.ช่วย ใช้เวลานาน 5ชั่วโมง ถึงจับหมด

สาวผวาหนีตาย งูเห่านับสิบตัวในร้าน แจ้งจนท.ช่วย ใช้เวลานาน 5ชั่วโมง ถึงจับหมด
ข่าวสด
27 มิถุนายน 2564 ( 18:27 )
220
สาวผวาหนีตาย งูเห่านับสิบตัวในร้าน แจ้งจนท.ช่วย ใช้เวลานาน 5ชั่วโมง ถึงจับหมด

 

สาวผวาหนีตาย พบงูเห่า 16 ตัว ในร้านขายเฟอร์นิเจอร์ กู้ภัยต้องแจ้งขอรถดับเพลิงช่วยอีกแรง ใช้เวลานานกว่า 5 ชั่วโมงถึงจับจนหมด

 

 

 

วันที่ 27 มิ.ย. 64 ศูนย์วิทยุ 191 รับแจ้งเหตุงูเข้าบ้านหลายตัวขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เด่นชัย จ.แพร่ ประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาช่วยจับด้วย เหตุเกิดที่ร้านขายเฟอร์นิเจอร์ ไม่มีเลขที่ ข้างถนนสายแพร่-เด่นชัยเลนขาล่อง หน้าเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ อ.เด่นชัย จ.แพร่ หลังรับแจ้งจึงประสาน ตำรวจสายตรวจ สภ.เด่นชัย ร่วมกับหน่วยกู้ภัยเทศบาลตำบลแม่จั๊วะ สมาคมกู้ภัยเด่นชัยร่วมบุญ เข้าช่วยเหลือ

 

 

 

เมื่อไปถึงพบ น.ส.อมรรัตน์ อายุ 25 ปี เป็นเจ้าของร้าน ยืนชี้จุดที่พบงู ที่เป็นจอมปลวกเก่าใต้ต้นไม้ใหญ่ติดกับโรงงานหลังร้าน โดยเมื่อเช้านี้คนงานได้มาทำงาน ปรากฏว่า พบงูสีดำตัวใหญ่ 1 ตัว เลื้อยเข้าไปที่รูดังกล่าว อีกสักพักก็พบมีงูเห่า ตัวเล็ก ๆ อีก 3-4 ตัว เลื้อยออกมาเต็มพื้น จึงตกใจแล้วแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยดังกล่าว

 

 

 

 

 

ต่อมาทีมอาสาสมัครกู้ภัยฯ ได้ใช้น้ำมันเบนซิน เทเข้าไปในโพรง ก็มีงูเห่า ตัวใหญ่ ยาวประมาณ 1 เมตร พุ่งออกมาและลูกงูอีก 4 ตัว จนสามารถจับได้ แต่คนงานยืนยันไม่ใช่ตัวที่เห็นเพราะตัวนั้นเป็นสีดำ และเชื่อว่าในโพรงน่าจะมีอีกหลายตัวเป็นครอบครัว และน่าจะเป็นรังของมันด้วย ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ประสาน นายเวียน กาศเจริญ นายกเทศมนตรีตำบลแม่จั๊วะ นำรถดับเพลิง เทศบาลตำบลแม่จั๊วะนำน้ำมาฉีดรูงูเห่าเพื่อให้งูที่เหลือออกมาให้จับเพื่อกำจัดให้หมด

 

 

 

 

ปรากฏว่าหลังใช้น้ำฉีดเข้าไปในรูทำให้มีลูกงูเห่าที่หนีน้ำออกมาได้อีกหลายตัว รวมกว่า 10 ตัว รวมจับได้งูเห่าได้ทั้งหมด 16 ตัว สำหรับการจับงูในครั้งนี้ ใช้เวลานานเกือบ 5 ชั่วโมง ก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 26 มิ.ย.64 มีชาวบ้านถูกงูเห่ากัดได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง