รีเซต

ผู้ว่านนท์ ยันดูแลอย่างดีผู้ติด โควิด คอนโดสีชมพู เตรียมปลดล็อกดาวน์

ผู้ว่านนท์ ยันดูแลอย่างดีผู้ติด โควิด คอนโดสีชมพู เตรียมปลดล็อกดาวน์
ข่าวสด
7 มกราคม 2564 ( 17:14 )
100
ผู้ว่านนท์ ยันดูแลอย่างดีผู้ติด โควิด คอนโดสีชมพู เตรียมปลดล็อกดาวน์

ผู้ว่า นนทบุรี ยืนยัน ดูแลผู้ป่วย ติดเชื้อ โควิด ในคอนโดสีชมพู ย่านบางบัวทอง อย่างดี มีอาหาร 3 มื้อ ยันต้องทำกันเชื้อกระจาย เตรียมให้เข้าออกปกติ

 

 

นายสุจินต์ ไชยชุมศักดิ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี เปิดเผยว่า ทางจังหวัดมีความจำเป็นที่จะต้องใช้อาคารหรือตึกสีชมพูดังกล่าว เป็นสถานที่กักตัวเพื่อเฝ้าระวังการติดเชื้อนั้น เนื่องจากหลังมีการระดมทีมลงไปตรวจสอบในรอบที่สอง พบว่าเริ่มมีการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด 19 จากแรงงานต่างด้าวที่มีความเชื่อมโยงกับตบาดอาหารทะเลที่จังหวัดสมุทรสาคร จึงจำเป็นต้องตัดสินใจใช้ตึกอาคารเป็นสถานที่ควบคุมโรค เพื่อให้ง่ายต่อควบคุม ไม่ต้องขนย้ายหรือสุ่มเสี่ยงที่จะทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายออกไปเป็นวงกว้าง จึงจำเป็นต้องทำการควอรันทีนตึกสีชมพูทั้งหมด

 

คอนโดสีชมพู ที่กักกันผู้ติดเชื้อ โควิด ย่านบางบัวทอง

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวว่า หลังมีการควอรันทีนบุคคลต่างๆ ที่พักอาศัยอยู่ในอาคารแห่งนี้ซึ่งเป็นจุดเสี่ยงการแพร่กระจายของโรคแล้ว ทางจังหวัดได้จัดอาหารทั้ง 3 มื้อ น้ำดื่ม ส่งให้กับผู้ที่ถูกกักตัวอยู่ในอาคารทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่มีแรงงานต่างด้าวพักอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก และเกรงว่าแรงงานต่างด้าวเหล่านี้จะตกใจกลัวแล้วหลบหนีไปยังที่อื่น ๆ ซึ่งจะเป็นการสุ่มเสี่ยงทำให้เชื้อโรคแพร่กระจายออกไปสู่พื้นที่อื่นๆ จึงจำเป็นต้องวางมาตราการเฝ้าระวังที่เข้มข้นด้วยการนำลวดหนามมาล้อมพร้อมจัดกำลังเจ้าหน้าที่เฝ้าประจุดทางเข้าออก และขอยืนยันว่าทางจังหวัดไม่ได้ใช้กำลังหรือปฎิบัติด้วยความรุนแรงใดๆ กับแรงงานต่างด้าวเหล่านี้

 

คอนโดสีชมพู บางบัวทอง กำลังจะครบกำหนด ล็อกดาวน์

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดนนทบุรี กล่าวอีกว่า หลังครบกำหนดปลดล็อกผู้ถูกกักตัวในตึกสีชมพูในวันที่ 12 ม.ค.นี้แล้ว ทางจัวหวัดและทีมสอบสวนโรคไม่พบการแพร่ระบาดเพิ่มเติม ทางจังหวัดก็พร้อมที่จะคลายล็อกดาวน์ให้ทุกอย่างกับมาสู่สภาวะเดิม พร้อมกับมีมาตราการออกมาช่วยเหลือเยียวยาให้กับผู้ที่ถูกกักตัวในตึกสีชมพูด้วย โดยมอบหมายให้ทางอำเภอบางใหญ่ ตั้งโต๊ะรับแจ้งให้ความช่วยเหลือตามขั้นตอนต่อไป ส่วนที่เป็นแรงงานต่างด้าวนั้นจะเป็นต้องแรงงานต่างด้าวที่มีประวัติลงทะเบียนขออนุญาตทำงานอย่างถูกต้องก็จะได้รับเงินชดเชยช่วยเหลือต่อไปเช่นกัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง