รีเซต

เจ้าของร้านอุปกรณ์กีฬาใจดี แจกไข่ไก่ 1 พันฟองให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก 'โควิด'

เจ้าของร้านอุปกรณ์กีฬาใจดี แจกไข่ไก่ 1 พันฟองให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก 'โควิด'
ข่าวสด
6 มกราคม 2564 ( 11:39 )
48
เจ้าของร้านอุปกรณ์กีฬาใจดี แจกไข่ไก่ 1 พันฟองให้ชาวบ้านที่เดือดร้อนจาก 'โควิด'

เจ้าของร้านขายอุปกรณ์กีฬาใจดี แจกไข่ไก่ให้ชาวขอนแก่น ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ 'โควิด' ฟรี บรรเทาความเดือดร้อน เผยเคยแจกไข่ไก่-ข้าวกล่องมาแล้ว

 

เมื่อวันที่ 6 ม.ค.64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกโซเชียลมีเดียและเพจต่างๆทั่วทั้ง จ.ขอนแก่น เผยแพร่ภาพจากผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ระบุให้ผู้ที่เดือดร้อนจากการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 มารับไข่ไก่ พร้อมข้อความระบุว่า “ในช่วงสถานการณ์โควิด ผมและครอบครัวทำโรงทานไข่ไก่สด 250 ชุด (ชุดละ 4 ฟอง) เข้ามารับได้ที่หน้า หจก.ธิติวิทยา (2001) โปรดเข้ามาทีละคน และใส่หน้ากากมาด้วยนะครับ”

 

 

ต่อมาผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยพบกับ นายสืบพงษ์ เตียวยืนยง เจ้าของ หจก.ธิติวิทยา เลขที่ 336/3 ถ.ศรีจันทร์ เขตเทศบาลนครขอนแก่น ซึ่งกำลังร่วมกันกับคนในครอบครัว ช่วยกันนำไข่ไก่ จำนวน 1,000 ฟอง บรรจุใส่กล่องพลาสติกใสขนาดบรรจุ 4 ฟอง สำหรับเตรียมนำไปแจกจ่ายให้กับประชาชน ที่ได้รับผลกระทบจากโควิด โดยนำไปตั้งไว้หน้าร้าน เพื่อให้ผู้ที่ผ่านไปมาหยิบไปได้สะดวก

 

 

ซึ่งหลังจากวางไว้ไม่นานก็มีประชาชนขับรถผ่านและที่เดินผ่าน มาหยิบไปอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางความอิ่มอกอิ่มใจและความสุขใจจากทั้งผู้ให้และผู้รับ

 

 

นายสืบพงษ์ บอกว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดจากโควิด ที่กำลังเกิดขึ้นระลอกใหม่ ทำให้ขณะนี้ประชาชนหลายคนได้รับผลกระทบ ดังนั้นการแบ่งปันเพื่อช่วยบรรเทาและช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกะทบนั้น ตนจึงหารือกับคนในครอบครัว และญาติพี่น้องในการที่จะแบ่งปัน และช่วยเหลือจนได้ข้อสรุปและตกลงกันนำไข่ไก่มาแจกจ่าย

 

“ผมและครอบครัว และญาติพี่น้อง ไปซื้อไข่ไก่มาแพ็คเพื่อแจกให้กับประชาชน โดยขอความร่วมมือคือ 1 คนหยิบไปได้คนละ 1 แพ็คเท่ากับ 4 ฟอง เท่านั้น เพื่อให้เกิดการแบ่งปันอย่างทั่วถึง และทุกคนที่เข้ามารับนั้น จะต้องสวมหน้ากากอนามัย เว้นระยะห่าง และปฎิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้แจกไข่ไก่ไปแล้ว 300 ฟอง แต่มาระยะนี้สถานการณ์เปลี่ยนวันต่อวัน จึงตัดสินใจแจกอีกครั้ง และเตรียมกำหนดแผนที่จะแจกข้าวกล่องให้ประชาชนที่เดือดร้อนอีกด้วย อย่างไรก็ดี แม้อาจจะเป็นการช่วยเหลือที่ไม่มาก แต่อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยบรรเทาความเดือดร้อน เพื่อให้ทุกคนก้าวผ่านวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้นนี้ไปด้วยกัน” นายสืบพงษ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง