รีเซต

Elon เตือนอย่าพึ่งรีบซื้อ Tesla ตอนรีบผลิต!

Elon เตือนอย่าพึ่งรีบซื้อ Tesla ตอนรีบผลิต!
TNN ช่อง16
4 กุมภาพันธ์ 2564 ( 23:25 )
53
Elon เตือนอย่าพึ่งรีบซื้อ Tesla ตอนรีบผลิต!

เอาละหวา เร่งเกินไปก็ไม่ดี เพราะในวันนี้ขนาด Elon Musk เจ้าของบริษัทยานยนต์สุดล้ำอย่าง Tesla ยังออกมาพูดถึงปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการผลิตรถยนต์โมเดล 3 อยู่หลายประเด็นด้วยกัน


โดยจากการสัมภาษณ์กับวิศวกรด้านยานยนต์ คุณ Sandy Munro ทางฝั่ง Elon Musk ก็ได้ออกมายอมรับตรง ๆ เกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นระหว่างการผลิตรถยนต์โมเดล 3 ซึ่งการพูดคุยนี้เป็นส่วนหนึ่งของบทสัมภาษณ์เกี่ยวกับโครงการ SpaceX ในโบกา ชิกา (Boca Chica) ในรัฐเท็กซัส ซึ่งในตอนแรก Munro ได้ถาม Musk เกี่ยวกับประเด็นที่ว่าทำไมรถยนต์ Tesla ในบางรุ่นถึงมีปัญหา แต่ในขณะที่บางรุ่นก็แทบจะไร้ที่ติ?


ทางฝั่ง Musk จึงได้อธิบายว่าในกระบวนการผลิตนั้นทางบริษัทก็ต้องใช้ระยะเวลาหนึ่งในการที่จะกำจัดปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในกระบวนการผลิต และมันก็ค่อนข้างยากที่จะจัดการกับปัญหาทุกอย่างในเวลาเดียวกันนั้น ซึ่งถ้าหลาย ๆ คนจำได้ Tesla พึ่งมีปัญหาคอขวดในการผลิตในรถยนต์รุ่นโมเดล 3 (the production bottlenecks on the Model 3 line) ซึ่งในตอนนั้นต้องใช้เวลา 2-3 เดือนเลยทีเดียวกว่าที่จะสามารถแก้ไขให้ได้ตามยอดการผลิตที่บริษัทตั้งเป้าไว้ และอีกหนึ่งในปัญหาที่รถรุ่นโมเดล 3 เจอก็คือปัญหาเกี่ยวกระบวนการลงสีของรถ โดยมีหลายคันที่มีสีบางเกินไปในบางจุด ในขณะที่บางคันเจอเรื่องสะเก็ดสีและรอยตำหนิ ซึ่ง Musk ก็ยอมรับตรง ๆ ว่ารถบางคันใช้เวลาในการแห้งไม่เพียงพอจริง ๆ


นอกจากนี้รถโมเดล 3 บางรุ่นยังประสบปัญหา “ช่องว่าง” ที่ไม่เท่ากัน ตัวอย่างเช่นช่องว่างของประตูรถบางคันอาจกว้างแค่ 1 มิลลิเมตรที่ด้านบน แต่กลับค่อย ๆ ขยายกว้างขึ้นเป็น 3 มิลลิเมตรใกล้ด้านล่าง ซึ่งจากการรายงานของ The Verge ทาง Elon กล่าวว่าเป็นเพราะบริษัทต้องเร่งผลิตเป็นอย่างมากในช่วงใกล้สิ้นปี 2020 จึงทำให้เกิดความผิดพลาดขึ้นหลายจุดนั่นเอง โดยเขายังได้กล่าวในบทสัมภาษณ์นี้อีกว่า “เพื่อน ๆ ของผมก็ถามเหมือนกันว่าควรจะซื้อ Tesla ช่วงไหนดี  ซี่งผมก็แบบ ถ้าไม่ซื้อช่วงตอนเริ่มต้นขายแรก ๆ ก็ต้องเป็นช่วงที่ระบบการผลิตเสถียรแล้วนั่นแหละ” (“Friends ask me: ‘When should I buy a Tesla?’ And I’m like: ‘Well, either buy it right at the beginning, or when the production reaches a steady state”)


ก็นับว่าเป็นบทสัมภาษณ์นี้ Elon ออกมายอมรับและอธิบายปัญหาที่เกิดขึ้นตรง ๆ แต่เขาก็ไม่ได้พูดถึงแค่ปัญหาอย่างเดียว ในบทสัมภาษณ์ยังมีการพูดถึงสิ่งที่ Tesla จะพัฒนาต่อไปและเรื่องที่น่าสนใจอื่น ๆ ซึ่งสามารถติดตามได้ต่อที่นี่ YouTube 

ขอบคุณข้อมูลจาก

เกาะติดข่าวที่นี่
website: www.TNNThailand.com
facebook : TNNThailand
facebook live : TNN Live
twitter : @TNNThailand
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNThailand
Instagram : @tnn_online
TIKTOK : @tnnonline

ข่าวที่เกี่ยวข้อง