รีเซต

นร.มัธยมฯร.ร.ดังเมืองกาญจน์ วิ่งตัดข้ามแผงกั้น ถูกรถไฟชนเต็มแรง อาการสาหัส

นร.มัธยมฯร.ร.ดังเมืองกาญจน์ วิ่งตัดข้ามแผงกั้น ถูกรถไฟชนเต็มแรง อาการสาหัส
มติชน
2 กุมภาพันธ์ 2565 ( 19:08 )
66
นร.มัธยมฯร.ร.ดังเมืองกาญจน์ วิ่งตัดข้ามแผงกั้น ถูกรถไฟชนเต็มแรง อาการสาหัส

นร.รร.ดัง วิ่งตัดข้ามแผงกั้น ขณะรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก แล่นผ่านถนนตัดทางรถไฟ ช่วงสะพานข้ามแม่น้ำแคว ถูกชนเต็มแรง อาการสาหัส

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 16.30 น. วันนี้ 2 ก.พ.65 เจ้าหน้าที่ศูนย์วิทยุ มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ได้รับแจ้งเกิดเหตุ ขบวนรถไฟสายธนบุรี-น้ำตก ชนเด็กนักเรียนโรงเรียนมัธยมฯชื่อดังแห่งหนึ่งของจังหวัดกาญจนบุรี  ได้รับบาดเจ็บ บริเวณถนนตัดทางรถไฟตรงข้ามมูลนิธิฯ ต.ท่ามะขาม อ.เมือง จ.กาญจนบุรี จึงได้รุดไปตรวจสอบ เพื่อให้การช่วยเหลือ

 

ในที่เกิดเหตุพบ เด็กนักเรียนชาย สวมชุดลูกเสือ สภาพนอนจมกองเลือด อยู่ที่พื้นถนนข้างรางรถไฟ มีอาการชัก จึงได้ช่วยปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนนำส่งโรงพยาบาลพหลพลพยุหเสนา เป็นการเร่งด่วน ห่างไปเล็กน้อยพบขบวนรถไฟขบวนที่ 259 สายธนบุรี – น้ำตก จอดอยู่ ทราบผู้บาดเจ็บ เป็นนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ของโรงเรียนวิสุทธิรังษี เมื่อพนักงานขับรถไฟพบว่าทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ไปดูแลผู้บาดเจ็บ จึงได้เคลื่อนขบวนรถเพื่อมุ่งหน้านำผู้โดยสารไปส่งยังสถานีต่างๆ พร้อมแล่นไปยังน้ำตกไทรโยค ต่อไป

 

จากการสอบถามชาวบ้านที่เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ตนเองเห็นเด็กชายคนดังกล่าววิ่งผ่านเข้าไปโดยไม่ได้หยุด จึงร้องตะโกน แต่เด็กก็ไม่ยอมหยุด จึงถูกขบวนรถไฟชนเข้าอย่างแรง ซึ่งในช่วงนั้นเจ้าหน้าที่ดูแลแผงกั้นให้รถยนต์หยุดได้ยืนหันหลัง จึงมองไม่เห็นเด็กที่กำลังวิ่งเข้าไปเพื่อข้ามแผงกั้นจนถูกขบวนรถไฟดังกล่าวชนจนร่างกระเด็นมานอนอยู่ข้างรางรถไฟ โชคดีที่ไม่ถูกล้อรถไฟทับร่างซ้ำ

 

ด้าน นายเกื้อกูล สุขเอี่ยม พนักงานกั้นถนนของการรถไฟ เผยถึงเหตุการณ์ขณะที่ขบวนรถไฟแล่นผ่าน ตนได้ลากแผงกั้นไปปิดทาง พร้อมโบกธงเขียว เพื่อให้ขบวนรถไฟผ่าน โดยหันหลังให้ จึงไม่เห็นเด็กที่ประสบเหตุรายนี้วิ่งผ่าน ซึ่งเด็กคนดังกล่าวตนเคยพบเห็นเดินข้ามตรงจุดนี้เป็นประจำ แต่วันนี้ทำไมถึงข้ามขณะที่รถไฟแล่นผ่านมานั้นตนไม่ทราบ หลังเกิดเหตุตนเองได้แจ้งให้ทาง มูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ ซึ่งอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ รีบมาช่วยเหลือเด็กรายนี้ทันที และยังไม่ทราบว่าผู้บาดเจ็บมีบ้านอยู่ไหนหรือใครเป็นผู้ปกครองเช่นกัน

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง