รีเซต

เปิดตัว EEC Automation Park พัฒนาคนรับอุตฯ 4.0

เปิดตัว EEC Automation Park  พัฒนาคนรับอุตฯ 4.0
TNN ช่อง16
18 กันยายน 2563 ( 17:15 )
479
เปิดตัว EEC Automation Park  พัฒนาคนรับอุตฯ 4.0

วันนี้ (18 ก.ย.) คณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก ร่วมกับ มหาวิทยาลัยบูรพา และบริษัทมิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกันแถลงข่าวความร่วมมือในการผลักดัน EEC Automation Park ที่ คณะวิศวกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ให้เป็นศูนย์กลางในการพัฒนากำลังคนและเทคโนโลยีเพื่อการแข่งขันภาคอุตสาหกรรมของประเทศ

สำหรับโครงการจัดตั้ง EEC Automation Park ได้มีการดำเนินงานมาอย่างต่อเนื่องและได้มีการกำหนดเป้าหมายให้สอดคล้องกับนโยบายของรัฐบาล  มีรูปแบบการบริหารงาน และหลากหลายกิจกรรม ไม่ว่าจะเป็นกิจกรรมการเรียนรู้อุตสาหกรรม 4.0 ผ่าน Smart Factory ไปจนถึงการบ่มเพาะทักษะเฉพาะทางด้านออโตเมชัน ซึ่งจะเกิดขึ้นใน Learning center  ณ มหาวิทยาลัยบูรพา เพื่อรองรับการเกิดขึ้นของเขตพัฒนาพิเศษ ภาคตะวันออก หรือ อีอีซี

นายคณิศ แสงสุพรรณ เลขาธิการคณะกรรมการนโยบายเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก กล่าวว่า มหาวิทยาลัยบูรพา ถือเป็นมหาวิทยาลัยใน อีอีซี  และเป็นมหาวิทยาลัยหลักของภาคตะวันออก ที่จะสามารถช่วยขับเคลื่อน อีอีซี ให้ไปได้ไกล ดังนั้น จึงมีความจำเป็นต้องเร่งพัฒนาบุคลากรให้มีความพร้อมกับการเปลี่ยนแปลงไปของเทคโนโลยี

ด้านรองศาสตราจารย์ ดร.วัชรินทร์ กาสลัก อธิการบดีมหาวิทยาลัยบูรพา กล่าวว่า การพัฒนาบุคลากรด้านอุตสาหกรรมหุ่นยนต์และระบบอัตโนมัติ เป็นหนึ่งในอุตสาหกรรมเป้าหมาย ที่มีความต้องการบุคลากรมากถึง 37,526 อัตราในหลายกิจกรรม การเกิดขึ้นของโครงการ Automation Park จะสามารถตอบโจทย์การพัฒนากำลังคน นวัตกรรม การเรียนรู้ ในเขตพื้นที่ อีอีซี  ใน 3 ด้านหลัก ศูนย์จัดการเรียนรู้ (Learning Center), ศูนย์ฝึกอบรม (Training Center) และศูนย์พื้นที่ความร่วมมือ (Co-Working Space) เชื่อว่าจะเป็นประโยชน์ต่อภาคอุตสาหกรรมการผลิตอย่างมาก

ทั้งนี้ นายวิเชียร งามสุขเกษมศรี กรรมการบริหาร บริษัท มิตซูบิชิ อีเล็คทริค แฟคทอรี่ ออโตเมชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ระบุว่า บริษัทได้เล็งเห็นความสำคัญเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร ทั้งทางด้าน upskills และ reskills จึงยินดีที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถด้านออโตเมชั่น และหุ่นยนต์ อีกทั้ง มีความร่วมมือจากเครือข่ายพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรม 4.0 ได้อย่างสมบูรณ์


เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com 
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live 
twitter : TNNONLINE 
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE 
Instagram : TNN_ONLINE 
TIKTOK : @TNNONLINE


ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง