รีเซต

เปิดผลชันสูตร เจ้าสัว หลังถูกกู้ภัยปล่อยป่าสาเหตุการตายสุดสลด

เปิดผลชันสูตร เจ้าสัว หลังถูกกู้ภัยปล่อยป่าสาเหตุการตายสุดสลด
TNN ช่อง16
13 พฤศจิกายน 2563 ( 14:43 )
191
เปิดผลชันสูตร เจ้าสัว หลังถูกกู้ภัยปล่อยป่าสาเหตุการตายสุดสลด

วันนี้ ( 13 .. 63 ) จากกรณี ดรามาในโลกโซเชียลและเป็นที่สะเทือนใจของบรรดาคนรักสัตว์ เมื่อผู้ใช้เฟซบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Suphaksana Vavichanee ได้โพสต์ตามหา เจ้าสัว แมวพันธุ์อเมริกันช็อตแฮร์ สุดรักที่หลุดจากบ้านหายไป จนสืบทราบภายหลังว่า เพื่อนบ้านได้แจ้งกู้ภัยใน .บางปะอิน มาจับตัวไป โดยเพื่อนบ้านอ้างว่า กลัวเจ้าสัวจะไปกัดลูกหลานในบ้าน

 

 

กู้ภัยจึงนำเจ้าสัวไปปล่อยป่า จนล่าสุดเจ้าของแทบใจสลายเพราะพบตัวเจ้าสัวในสภาพเสียชีวิต อยู่ในบริเวณที่โดนเอามาปล่อย


ล่าสุดเฟซบุ๊ก มูลนิธิวอชด็อก ไทยแลนด์ Watchdog Thailand - WDT ได้เปิดเผยผลชันสูตรของ เจ้าสัว ระบุว่า #เปิดผลชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตเจ้าสัว

 

#เจ้าสัวถูกงูกัดตายครับ

 

พบการคั่งของเลือดที่ถุงหุ้มเยื่อหัวใจ คาดว่าเกิดภาวะหัวใจล้มเหลวเป็นเหตุให้เสียชีวิตดินโคลนที่เต็มช่องปาก คาดว่าคงจะตะเกียกตะกายจนขาดใจ

 

ความตายของเจ้าสัวเป็นเหตุผลตอกย้ำเหตุแห่งการที่มีกฏหมายออกมาให้ความคุ้มครองต่อสัตว์ที่พูดไม่ได้ โต้แย้งไม่ได้ และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้  ได้แต่ใช้ความตายของตัวเองเป็นหลักฐานและพยานให้มนุษย์อย่างเราประกอบข้อกล่าวหาทารุณกรรมสัตว์ด้วยการปล่อยทิ้งสัตว์ในสถานที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสม ซึ่งอาจเป็นสาเหตุให้สัตว์บาดเจ็บทุพพลภาพหรือตายได้

 


 

ดังที่ WDT ชี้แจงไว้ในโพสต์แรก หลังทราบแน่ชัดว่า มีการนำสัตว์ไปปล่อยทิ้งในสถานที่ที่ไม่มีการจัดสวัสดิภาพสัตว์ที่เหมาะสมต่อสภาพการดำรงชีวิตของสัตว์ตามชนิดและสายพันธุ์ซึ่งเป็นไปตามความหมายของทารุณกรรมสัตว์ตามมาตรา 3 และ


ตามประกาศความหมายของ #สวัสดิภาพสัตว์" แห่ง พรบ.ป้องกันการทารุณกรรมและการจัดสวัสดิภาพสัตว์พ.. 2557 ทุกประการ  #แต่ที่ WDTเสียใจที่สุดและสลดใจที่สุดก็คือการกระทำของคนในสังคมของเราแค่ปล่อยให้แมวหลงทางตัวหนึ่งได้หลบซ่อนอยู่อย่างนั้น น้องก็จะไม่ต้องตาย #เสียใจครับที่คนในสังคมเป็นแบบนี้ เห็นแก่ตัว เอาตัวรอด และไร้เมตตาต่อสัตว์ที่ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ แค่หาที่หลบซ่อนตามสัญชาติญาณก็ยังไม่ได้ !"

 

 

 

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ดรามาสนั่น! กู้ภัยจับแมวหลุดปล่อยป่าสุดท้ายดับ เจ้าของแทบขาดใจ

 

แจงดรามาแมวเจ้าสัว! เปิดใจอาสาจับแมวปล่อยป่าอ้างดุร้าย-เจ้าของแจ้งความทำให้เสียทรัพย์ (คลิป)

 

เกาะติดข่าวที่นี่ 
website: www.TNNThailand.com 
facebook : TNNThailand 
facebook live : TNN Live 
twitter : @TNNThailand 
Line : @TNNONLINE 
Youtube Official : TNNThailand 
Instagram : @tnn_online 
TIKTOK : @tnnonline

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง