รีเซต

สลดหญิงลืมกุญแจบ้าน ปีนรั้วพลาด “เหล็กแทงขา” ติดแหง็กข้ามคืน-เซ่นอุณหภูมิ -20 องศา

สลดหญิงลืมกุญแจบ้าน ปีนรั้วพลาด “เหล็กแทงขา” ติดแหง็กข้ามคืน-เซ่นอุณหภูมิ -20 องศา
ข่าวสด
15 ธันวาคม 2563 ( 09:58 )
114
สลดหญิงลืมกุญแจบ้าน ปีนรั้วพลาด “เหล็กแทงขา” ติดแหง็กข้ามคืน-เซ่นอุณหภูมิ -20 องศา

วันที่ 15 ธ.ค. มิร์เรอร์ รายงานข่าวสะเทือนใจจากความหนาวเหน็บสุดขั้วใน ประเทศรัสเซีย หลังจากหญิงเคราะห์ร้ายในสาธารณรัฐบัชคอร์โตสถาน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของรัสเซีย ลืมกุญแจเข้าบ้านหรูราคาเกือบ 10 ล้านบาทในเขตเดมา จึงตัดสินใจปีนรั้ว

 

แต่ถูกปลายรั้วเหล็กแหลมเกี่ยวเข้าที่ขา ส่งผลให้ต้องติดแหง็กในสภาพห้อยกลับหัวท่ามกลางสภาพอากาศเย็นยะเยือกที่อุณหภูมิ -20 องศาเซลเซียส จนเสียชีวิตอย่างอนาถ

 

รายงานระบุว่าเพื่อนบ้านในละแวกใกล้เคียงเป็นผู้พบร่างเย็นเฉียบของหญิงวัยกลางคนในช่วงเช้าวันถัดมา จึงรีบโทรศัพท์แจ้งเหตุฉุกเฉิน เจ้าหน้าที่กู้ภัยและแพทย์ฉุกเฉินเลยนำกำลังรุดมายังจุดเกิดเหตุ แต่ไม่ทันการเพราะหญิงคนดังกล่าวเสียชีวิตแล้วจากภาวะอุณหภูมิกายต่ำ

 

The unnamed woman reportedly got locked out of her home in the upmarket village of Dema in Russia's Bashkortostan region before trying to clamber her garden fence. (Image: Dom agency)

 

ขณะเดียวกันผู้อยู่อาศัยในเขตเดมาโพสต์เรื่องสลดบนโลกออนไลน์ โดยระบุว่าเพราะมืดมากๆ เลยไม่มีใครเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นกับหญิงโชคร้าย “ถนนหนทางไม่ได้มีไฟสว่างพอที่จะมีใครสังเกตเห็น เธอหนาวจนตาย” ด้านคณะกรรมการสอบสวนของรัสเซียแถลงยืนยันหลังตรวจสอบว่าการเสียชีวิตของหญิงเป็นโศกนาฏกรรมจากอุบัติเหตุ

 

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นต่อเนื่องจากกรณีนายเซอร์เก อุซตินอฟ วัย 18 ปี ที่ประสบเหตุขับรถหลงทางในเมืองยาคุตสค์ เมืองเอกของสาธารณรัฐซาฮา ดินแดนที่ได้ชื่อว่าหนาวที่สุดในโลก หลังระบบนำทางบอกพิกัดผิดพลาดจนขับเข้าไปในถนนห่างไกลชุมชนและไม่สามารถหาออกได้ เป็นเหตุให้ชายหนุ่มหนาวจนตายในอุณหภูมิดิ่งต่ำถึง -50 องศาเซลเซียส เมื่อเดือนพ.ย.

 

อีกกรณีเมื่อไม่นานมานี้เกิดขึ้นกับ ด.ญ.แองเจลินา วัย 3 ขวบ ในเมืองซัตกา หลังจากเดินละเมอกลางดึก ออกมาที่โถงทางเดินใกล้ประตูหน้าบ้านซึ่งไม่มีระบบฮีทเตอร์ ทำให้หนูน้อยหนาวจนตายในอุณหภูมิ -15 องศาเซลเซียส

 

The homeowner was unable to free her leg after it became wedged on a spike and was stuck upside down as temperatures plummeted overnight, according to local media. (Image: Vesti Bashkortostan)

 

Paramedics later declared her dead from hypothermia after neighbours made tragic the discovery the following morning. (Image: Dom agency)

 

File Photo: A young Russian has frozen to death in his car in the notoriously cold Yakutia region, after getting lost while driving in extreme temperatures. RT

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง