รีเซต

เนสเพรสโซจับมือเคียร่า เฟอร์รังงี แฟชั่นไอคอนระดับโลก เจิดจรัสบนพรมแดงเมืองคานส์

เนสเพรสโซจับมือเคียร่า เฟอร์รังงี แฟชั่นไอคอนระดับโลก เจิดจรัสบนพรมแดงเมืองคานส์
TNN ช่อง16
12 กรกฎาคม 2564 ( 16:59 )
87
เนสเพรสโซจับมือเคียร่า เฟอร์รังงี แฟชั่นไอคอนระดับโลก เจิดจรัสบนพรมแดงเมืองคานส์

หลังจากที่ เนสเพรสโซ (Nespresso) ได้จับมือกับ เคียร่า เฟอร์รังงี เปิดตัวคอลเลกชั่นลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่ Nespresso x Chiara Ferragni ที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากทั่วโลก ล่าสุด นักธุรกิจสาวและแฟชั่นไอคอนชาวอิตาเลียนชื่อดังได้อวดโฉมบนพรมแดงเทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ พร้อมชุดราตรีที่ตัดเย็บสุดปราณีตเนรมิตโดย จามบัตติสตา วัลลี ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนชื่อก้องโลก ทำให้ เคียร่า เฟอร์รังงี เฉิดฉายในชุดราตรีสุดอลังที่รังสรรค์จากแคปซูลกาแฟรีไซเคิล สะท้อนการออกแบบผ่านเจตนารมณ์แห่งความยั่งยืนของเนสเพรสโซ



การปรากฏตัวของ เคียร่า เฟอร์รังงี บนพรมแดง ณ เทศกาลภาพยนตร์เมืองคานส์ ได้เรียกเสียงฮือฮาจากเดรสราตรีโทนเขียวมะนาว พร้อมผ้าไหมชีฟองจีบระย้าพริ้วทิ้งตัวยาว รังสรรค์จากวัสดุรีไซเคิลและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตัดเย็บด้วยวัสดุที่ผ่านมาตรฐานวัสดุสิ่งทออินทรีย์ (Global Organic Textile Standard) พร้อมประดับด้วยดอกไม้ทำมือจากแคปซูลกาแฟอะลูมิเนียมรีไซเคิลเนสเพรสโซกว่า 80% สะท้อนถึงความยั่งยืนซึ่งเป็นหัวใจหลักในการทำธุรกิจของเนสเพรสโซในทุกมิติ

เคียร่า เฟอร์รังงี เผยถึงเบื้องหลังในการร่วมงานกับเนสเพรสโซว่า “ตลอดช่วงฤดูร้อนนี้ ฉันได้อิ่มเอมไปกับการเดินทางที่น่าทึ่งและสุดแสนประทับใจกับเนสโพรสโซ ตั้งแต่การเปิดตัวคอลเลกชั่น Nespresso x Chiara Ferragni ไปจนถึง ณ วินาทีนี้ ที่ฉันได้ยืนอยู่ที่เมืองคานส์ กับป๊อปอัพคาเฟ่ของเนสเพรสโซ ที่ทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ถึงประสบการณ์ความพิเศษจากความร่วมมือในครั้งนี้ และจากเจตนารมณ์อันแรงกล้าของการสร้างความยั่งยืนและความทุ่มเทของเนสเพรสโซในการสร้างสรรค์สิ่งที่ดีที่เป็นแรงบันดาลใจให้ฉันเสมอมา ทำให้ในวันนี้ฉันรู้สึกตื่นเต้นอย่างมากในการได้ร่วมสร้างสรรค์ประสบการณ์สุดพิเศษไปกับเนสเพรสโซ และ จามบัตติสตา วัลลี เพื่อน ดีไซเนอร์ของฉันผู้ออกแบบชุดราตรี ที่ผสานพลังแห่งความยั่งยืนสะท้อนออกมาผ่านทุกรายละเอียดของการตัดเย็บชุดราตรีที่เป็นหนึ่งเดียวในโลกนี้”




จามบัตติสตา วัลลี ดีไซเนอร์ชาวอิตาเลียนชื่อดัง กล่าวถึงแรงบันดาลใจในการรังสรรค์ชุดราตรีว่า “สิ่งที่ผมรักที่สุดในตัว เคียร่า เฟอร์รังงี คือความจริงใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่นำพาเธอสู่ความสำเร็จในทุกวันนี้ ผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่เคียร่าได้ให้โอกาสผมออกแบบและตัดเย็บชุดราตรีสำหรับงานที่คานส์ การออกแบบครั้งนี้แตกต่างไปจากสิ่งที่ผมเคยทำมาก แทนที่ผมจะเริ่มร่างแบบบนแผ่นกระดาษ แต่ในครั้งนี้ผมต้องเริ่มต้นจากแผ่นอะลูมิเนียมแทน โดยผมได้แรงบันดาลใจจากวัสดุต่างๆ ที่แปลกใหม่ รวมถึงความขี้เล่นและการเล่นกับสีสันแบบที่เคียร่าชอบ ผมหวังว่าชุดราตรีนี้ จะสะท้อนให้คนรุ่นใหม่สัมผัสได้ถึงพลังแห่งความคิดสร้างสรรค์และความงามอันไร้ขอบเขตของแฟชั่นที่มาจากเลือกใช้วัสดุที่ยั่งยืน”

แอนนา ลุนด์ดรอม ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายตราสินค้า (Chief Brand Officer) ของเนสเพรสโซ กล่าวว่า “เรารู้สึกปลาบปลื้มเป็นอย่างยิ่ง ที่การออกแบบคอลเลกชั่นของเนสเพรสโซร่วมกับ เคียร่า เฟอร์รังงี ได้เสียงตอบรับอย่างล้นหลาม โดยเราหวังสร้างประสบการณ์สุดแปลกใหม่และเหนือจินตนาการให้กับทุกคนผ่านแคมเปญนี้ การที่เราได้กลับมาบนเวทีเมืองคานส์อีกครั้งพร้อม เคียร่า และสุดยอดดีไซเนอร์อย่าง จามบัตติสตา วัลลี ทำให้เรารู้สึกดีใจและตื่นเต้นอย่างมาก ยิ่งไปกว่านั้นผลงานการออกแบบชุดราตรีบนพรมแดงของเคียร่าที่น่าทึ่งนั้นได้สะท้อนถึงพลังและความทุ่มเทของเนสเพรสโซที่เต็มเปี่ยมด้วยหัวใจแห่งความยั่งยืนในทุกย่างก้าว”





ชุดราตรีที่เฉิดฉายท่ามกลางพรมแดงของ เคียร่า เฟอร์รังงี เรียกได้ว่าเป็นสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงความมุ่งมั่นของเนสเพรสโซบนเส้นทางแห่งความยั่งยืน ต่อยอดจากเป้าหมายที่เนสเพรสโซได้ประกาศเจตนารมณ์ในการผลิตแคปซูลกาแฟจากวัสดุรีไซเคิลจากอะลูมิเนียมให้ได้ถึง 80 เปอร์เซ็นต์ ภายในสิ้นปี 2564 โดยในปีที่ผ่านมา เนสเพรสโซ ประเทศไทยได้ริเริ่มนำแคปซูลกาแฟที่ผลิตจากอะลูมิเนียมรีไซเคิลดังกล่าวมาจำหน่าย และผลิตชุดปลูกผักออร์แกนิก (Nespresso Grow Kit) ทำจากกากกาแฟของเนสเพรสโซแจกให้กับลูกค้าที่ส่งคืนแคปซูลกาแฟใช้แล้ว เพื่อนำกากกาแฟมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด และไม่เพิ่มขยะให้กับสิ่งแวดล้อม รวมถึงมอบชีวิตใหม่ให้กากกาแฟ โดยเป็นการตอกย้ำพันธกิจของเนสเพรสโซที่มุ่งสร้างความยั่งยืนควบคู่ไปกับการใส่ใจดูแลสิ่งแวดล้อม ทั้งนี้ เนสเพรสโซยังมีแผนเพื่อต่อยอดและผลักดันโครงการเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืนภายในปีนี้อีกด้วย

ทั้งนี้ ตลอดการเดินทาง 30 ปีที่ผ่านมา เนสเพรสโซได้คำนึงถึงความยั่งยืน และริเริ่มโปรแกรมรีไซเคิลแคปซูลเพื่อมอบชีวิตให้แคปซูลอะลูมิเนียมได้กำเนิดใหม่อีกครั้ง ปัจจุบัน เนสเพรสโซ เพิ่มความสะดวกสบายให้ผู้บริโภคกว่า 90 เปอร์เซ็นต์สามารถนำแคปซูลที่ใช้แล้วมารีไซเคิลได้หลากหลายวิธี โดยมีจุดรับแคปซูลที่ใช้แล้วถึง 100,000 แห่งทั่วโลกรวมบูติกเนสเพรสโซ ศูนย์วัสดุรีไซเคิล หรือสามารถส่งคืนผ่านบริการการรับสินค้าจากบ้าน โดยในประเทศไทยมีจุดรับคืนกาแฟแคปซูลสำหรับรีไซเคิลมากกว่า 20 แห่งทั่วประเทศ ลูกค้าสามารถนำกาแฟแคปซูลที่ใช้แล้วมาส่งคืนได้ที่บูติกเนสเพรสโซทุกสาขา และจุดขายสินค้าของเนสเพรสโซตามห้างสรรพสินค้าทั้งในกรุงเทพฯ และต่างจังหวัด หรือสามารถส่งคืนผ่านบริการการรับสินค้าจากบ้านได้ด้วยเช่นกัน



สำหรับคอลเลกชั่นลิมิเต็ด อิดิชั่นใหม่ Nespresso x Chiara Ferragni จะเปิดตัวในประเทศไทยในวันที่ 28 กรกฎาคมนี้ โดยแฟนๆ ของเนสเพรสโซ และ เคียร่า เฟอร์รังงี สามารถติดตามรายละเอียดของกิจกรรมต่าง ๆ ที่เราจะทำร่วมกับเคียร่า รวมถึงข้อมูลผลิตภัณฑ์ของคอลเลกชั่นนี้ได้ที่ Facebook.com/Nespresso.thailand, Instagram: @Nespresso.th #NespressoTH, Line: @NespressoTH






ข่าวที่เกี่ยวข้อง