รีเซต

DPRK เผยการซ้อมยิงของ 'กองขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟ'

DPRK เผยการซ้อมยิงของ 'กองขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟ'
Xinhua
15 มกราคม 2565 ( 16:32 )
39
DPRK เผยการซ้อมยิงของ 'กองขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟ'

นิวยอร์ก, 15 ม.ค. (ซินหัว) -- วันเสาร์ (15 ม.ค.) สำนักข่าวกลางเกาหลี (KCNA) ของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลี (DPRK) รายงานการฝึกซ้อมยิงเพื่อตรวจสอบและประเมินคุณภาพคุณภาพการปฏิบัติการของกองขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟที่จังหวัดพย็องอันเหนือเมื่อวันศุกร์ (14 ม.ค.) ที่ผ่านมา

รายงานข่าวระบุว่าการฝึกซ้อมข้างต้นมุ่งตรวจสอบความตื่นตัวของทหารประจำกองขีปนาวุธดังกล่าว และกระตุ้นสมรรถภาพการปฏิบัติภารกิจยิงขีปนาวุธ โดยมีคณะเจ้าหน้าที่ฝ่ายบัญชาการของกองทัพประชาชนเกาหลี และคณะเจ้าหน้าที่ชั้นนำของสถาบันวิทยาการป้องกันประเทศ ร่วมกำกับดูแล

กองขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟได้รับภารกิจยิงขีปนาวุธข้างต้นในระยะเวลาอันสั้นจากคณะเสนาธิการในช่วงเช้าวันศุกร์ (14 ม.ค.) ก่อนจะเคลื่อนพลสู่พื้นที่ยิงขีปนาวุธอย่างฉับไว และดำเนินการยิงขีปนาวุธนำวิถียุทธวิธีสองลูกเข้าเป้าหมายที่กำหนดไว้ในทะเลเกาหลีตะวันออกอย่างแม่นยำ

รายงานข่าวเสริมว่าคณะเจ้าหน้าที่กองทัพหารือการจัดตั้งระบบปฏิบัติการขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟที่เหมาะสมทั่วประเทศ และแสวงหาหนทางกำหนดวิธีการต่อสู้ด้วยขีปนาวุธติดตั้งบนรถไฟในรูปแบบของสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนเกาหลีเพิ่มเติมให้เสร็จสิ้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง