รีเซต

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)"

ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)"
TNN ช่อง16
28 ตุลาคม 2565 ( 17:02 )
51
ผู้ว่าฯกทม. - CPF สานต่อโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)"

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย คณะผู้บริหาร กทม. และผู้บริหารของบริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) หรือ ซีพีเอฟ นำโดย นายพีรพงศ์ กรินชัย รองกรรมการผู้จัดการบริหาร ด้านวิศวกรรมกลาง และ นายวุฒิชัย สิทธิปรีดานันท์ รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส ด้านความรับผิดชอบต่อสังคมและการพัฒนาอย่างยั่งยืน ร่วมหารือและติดตามความคืบหน้าความร่วมมือในโครงการ"กล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.)" สนับสนุน โครงการปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง เทพฯ พร้อมกันนี้ ผู้บริหารทั้งสองหน่วยงาน ได้ลงพื้นที่สำรวจถนนสีลมและบริเวณด้านหน้าอาคารซี.พี.ทาวเวอร์ ซึ่งกทม. มีเป้าหมายที่จะปรับภูมิทัศน์ถนนสีลมให้เป็นถนนที่สวยงาม ร่มรื่น เป็นต้นแบบถนนสีเขียว โดยเปิดโอกาสให้ภาคเอกชนเข้ามามีส่วนร่วมด้วย


ผู้ว่าฯ กทม. กล่าวว่า ซีพีเอฟและกทม.ร่วมกันดำเนินโครงการกล้าจากป่า พนาในเมือง(กทม.) สนับสนุนโครงการปลูกต้นไม้ล้านต้นสร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุงเทพฯ การหารือกันในวันนี้เป็นโครงการต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดก๊าซเรือนกระจก โดยที่ กทม.ยังมีโครงการพัฒนาถนนสีลมให้สวยงามขึ้น ด้วยการพัฒนาบาทวิถี ปลูกต้นไม้ใหม่ ซึ่งแนวคิดของกทม.คือ อยากให้เอกชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลพื้นที่ที่ตัวเองอยู่ เพราะถ้าทุกคนช่วยกันดูแลพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง สุดท้ายก็จะเป็นรูปที่ต่อให้สวยทั้งเมืองได้ ทางซีพีเอฟก็ยินดีที่จะมาร่วมกับโครงการนี้ คิดว่าเมื่อเราทำในส่วนของโครงการของกทม. สร็จประมาณปลายปี 2565 แล้ว ซีพีเอฟก็จะเข้ามาเสริมได้ เช่น เพิ่มต้นไม้ เพิ่มจุดตกแต่งของแต่ละพื้นที่ ก็จะทำให้ถนนสวยงามขึ้น
"วันนี้ เป็นนิมิตหมายอันดี เพราะเมืองเป็นของทุกคน ถ้าทุกคนร่วมมือกัน ก็สามารถทำให้เมืองสวยงามขึ้นได้ ขอขอบคุณในความตั้งใจของซีพีเอฟ ที่จะทำให้เมืองสวยขึ้น ต้องร่วมมือ ทำหน้าบ้าน ให้น่ามอง ซีพีเอฟอยู่สีลม ก็ทำสีลมให้น่ามอง ใครอยู่ถนนไหน ตรอก ซอก ซอย ริมคลอง ทุกคนดูแลพื้นที่หน้าบ้านตัวเอง สุดท้ายแล้วเมืองก็จะสวยขึ้นและเป็นเมืองของพวกเราทุกคน " ผู้ว่าฯกทม.กล่าว
นอกจากนี้ ยังมีอีกหนึ่งโครงการที่กทม.อยากทำ คือ กทม.มีพื้นที่ว่างอยู่หลายแห่ง ในส่วนของซีพีเอฟเองก็มีโรงงานอยู่ในพื้นที่ต่างๆ ซึ่งทางซีพีเอฟและกทม.ได้ไปสำรวจพื้นที่บริเวณสวนหนองจอกวนารม ข้างโรงเรียนบดินทรเดชา สิงห์ สิงหเสนีย์ 4 พื้นที่ประมาณ 20 ไร่ มีแนวคิดที่จะพัฒนาเป็นสวนป่า หรือ ศูนย์การเรียนรู้ ในรูปแบบของ Smart Farm โดยหลังจากนี้จะตั้งคณะทำงานร่วมกัน เป็นอีกหนึ่งโครงการที่จะช่วยเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกทม.ทั้งนี้ กทม.และซีพีเอฟ ร่วมเปิดตัวโครงการ กล้าจากป่า พนาในเมือง (กทม.) ตั้งแต่ต้นเดือนต.ค.2565 ที่ผ่านมา เน้นสร้างการมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วน เพื่อร่วมขับเคลื่อนเป้าหมายเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯอย่างยั่งยืน

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง