รีเซต

คลัสเตอร์เรือนจำชัยภูมิวุ่น ติดเชื้อ 214 ราย รอผลตรวจอีกนับพัน

คลัสเตอร์เรือนจำชัยภูมิวุ่น ติดเชื้อ 214 ราย รอผลตรวจอีกนับพัน
ข่าวสด
14 กันยายน 2564 ( 17:11 )
44
คลัสเตอร์เรือนจำชัยภูมิวุ่น ติดเชื้อ 214 ราย รอผลตรวจอีกนับพัน

 

ชัยภูมิวิกฤติ หลังเจอคลัสเตอร์เรือนจำ ติดเชื้อโควิดพุ่ง 214 ราย คาดติดจากคนงานมาสอนนักโทษทำแห รอผลตรวจอีกนับพัน เร่งย้ายผู้ต้องขัง กักตัวผู้คุมแล้ว

 

วันที่ 14 ก.ย. นายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.ชัยภูมิ เผยถึงสถานการณ์คลัสเตอร์ในเรือนจำชัยภูมิ ล่าสุด 2 วันที่ผ่านมาพบผู้ต้องขังติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มทั้งหมด 214 ราย หลังจากเมื่อวานมีผู้ติดเชื้อเพียง 41 ราย ขณะนี้เจ้าหน้าที่และผู้ต้องขังรวมกันกว่า 1,800 คนอยู่ระหว่างรอตรวจผลหาเชื้อในขณะนี้

 

ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่เร่งตรวจสอบที่มาของคลัสเตอร์เรือนจำแล้ว คาดว่าน่าจะมาจากคนที่เกี่ยวข้องภายในโรงงานที่จำหน่ายอุปกรณ์ทำแห ตาข่ายจับปลา ซึ่งมาฝึกอาชีพให้กับนักโทษและผู้ต้องขังภายในเรือนจำมาแพร่กระจายเชื้อ โดยโรงงานดังกล่าว ซึ่งมีที่ตั้งอยู่ที่ จ.ขอนแก่น ก็พบคนงานติดเชื้อจำนวนมากกว่า 100 รายแล้ว

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้แยกนำผู้ต้องขังที่ติดเชื้อเข้าสู่กระบวนการรักษาแล้ว ในส่วนคนที่ยังไม่พบการติดเชื้อ หากเป็นผู้ต้องขังใหม่ก็จะย้ายไปฝากขังที่เรือนจำอ.บัวใหญ่ จ.นครราชสีมาซึ่งอยู่ไม่ไกลแทน ส่วนของเจ้าหน้าที่นั้น ก็ให้เข้าสู่กระบวนการกักตัว จนกว่าจะมีการเคลียร์พื้นที่ในเรือนจำชัยภูมิให้ปลอดภัยต่อไป

 

สำหรับยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ในจ.ชัยภูมินั้น วันนี้พบทั้งหมดรวม 212 ราย แยกเป็นติดเชื้อมาจากนอกจังหวัด 25 ราย ติดเชื้อในจังหวัด 14 ราย คลัสเตอร์ใหม่ที่เรือนจำชัยภูมิอีก 173 ราย รวมทำให้ จ.ชัยภูมิ ล่าสุดมีผู้ป่วยสะสม 8,836 ราย เสียชีวิตสะสมแล้ว 82 ราย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง