รีเซต

'สมศักดิ์' โชว์เคี้ยวใบสด กินไอศกรีมกระท่อม หนุนวิสาหกิจชุมชน บอกอร่อยกว่าธรรมดา

'สมศักดิ์' โชว์เคี้ยวใบสด กินไอศกรีมกระท่อม หนุนวิสาหกิจชุมชน บอกอร่อยกว่าธรรมดา
ข่าวสด
24 มีนาคม 2565 ( 01:44 )
78
'สมศักดิ์' โชว์เคี้ยวใบสด กินไอศกรีมกระท่อม หนุนวิสาหกิจชุมชน บอกอร่อยกว่าธรรมดา

'สมศักดิ์' โชว์รูดใบกระท่อม ก่อนเคี้ยวใบสด กินไอศกรีมกระท่อม หนุนวิสาหกิจชุมชน บอกอร่อยกว่าไอศกรีมธรรมดาเยอะ

 

เมื่อวันที่ 23 มี.ค. 2565 ที่มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์(ม.อ.) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา สำนักงาน ป.ป.ส. จัดงาน “พืชกระท่อมสร้างเศรษฐกิจไทย ใช้อย่างไรให้มีคุณค่าและยั่งยืน” ครั้งที่ 1 มีการจัดบูธแสดงผลิตภัณฑ์มาจากพืชกระท่อม เช่น ชาชงสมุนไพร ชากระท่อมพร้อมดื่ม น้ำมันกระท่อม หมากฝรั่ง ไอศกรีมกัญชา ไอศกรีมกระท่อม จากร้าน ฟาร์มครูหวัด ตั้งอยู่เลขที่ 157 หมู่ที่ 7 ยางโพรง ถนนหน้าเขาเมือง ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง

 

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีประชาชนให้ความสนใจไอศกรีมกัญชาและไอศกรีมกระท่อมเป็นจำนวนมาก สำหรับไอศกรีมใส่ถ้วยราคา 40 บาท และแบบโคนราคา 20 บาท

 

ทั้งนี้ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ที่มาร่วมงาน ได้ชิมไอศกรีมกระท่อม แล้วบอกว่า "อร่อยกว่าไอศกรีมธรรมดาเยอะเลย" โดยก่อนหน้านี้ นายสมศักดิ์ได้เดินชมบูธวิสาหกิจชุมชนสมุนไพรไทยทุ่งนารี อ.ป่าบอน จ.พัทลุง ได้ใช้มือหยิบใบกระท่อมก้านแดง ก่อนรูดใบและนำเข้าปากเคี้ยว

 

 

นางภัทธาวรรณ เปล่งอรุณ อายุ 50 ปี วิสาหกิจชุมชนฟาร์มครูหวัด กล่าวว่า วิสาหกิจชุมชนฯ ได้รับใบอนุญาตปลูกกัญชาและต้นกระท่อมถูกต้องตามกฎหมาย โดยมีการแปรรูปไปเป็นอาหาร เพื่อให้สามารถรับประทานในวงกว้างมากขึ้น เมื่อทำเป็นไอศกรีมก็เจาะกลุ่มลูกค้าได้ทุกเพศทุกวัย

 

 

นางภัทธาวรรณ กล่าวต่อว่า เนื่องจากที่ฟาร์มมีร้านอาหารอยู่แล้วและมีลูกค้าเข้ามาแวะชมฟาร์มด้วย จึงอยากจะมีของพิเศษต้อนรับลูกค้า ทำให้เกิดไอเดียแปรรูปผลิตภัณฑ์ที่มีในฟาร์มอย่างกัญชาและกระท่อมมาทำเป็นไอศกรีม ซึ่งทาง ป.ป.ส. ได้ช่วยแนะนำในเรื่องเมนูที่จะต่อยอดและเรื่องการขออนุญาต อย. ในโอกาสข้างหน้าด้วย

 

สำหรับผู้ที่สนใจสามารถไปเยี่ยมชมได้ที่ ฟาร์มครูหวัด เลขที่ 157 หมู่ที่ 7 ยางโพรง ถนนหน้าเขาเมือง ต.ปรางหมู่ อ.เมือง จ.พัทลุง และโทรติดต่อไปที่ 09-4926-2850 หรือติดต่อผ่านเฟซบุ๊ก ฟาร์มครูหวัด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง