รีเซต

ไฟป่ารุกหนัก! แคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน 5 เขต

ไฟป่ารุกหนัก! แคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน 5 เขต
TNN ช่อง16
8 กันยายน 2563 ( 12:44 )
235
ไฟป่ารุกหนัก! แคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉิน 5 เขต

วันนี้( 8 ก.ย.63) เกวิน นิวซัม ผู้ว่าการรัฐแคลิฟอร์เนีย ประกาศภาวะฉุกเฉินไฟป่าใน 5 เขต ที่เกิดไฟป่ารุนแรงที่สุด 3 จุดใหญ่ตั้งแต่สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประกาศภาวะฉุกเฉินในเขตเฟรสโน่, มาเดร่า และมาริโปซ่า ซึ่งเกิดไฟป่าที่มีชื่อว่า “ครีก” และในเขตซานเบอร์นาร์ดิโน่และซานดิเอโก้ ซึ่งเกิดไฟป่า 2 จุดใหญ่ คือไฟป่า “แวลลีย์” และไฟป่า “เอลโดราโด” โดยไฟป่าเอลโดราโดรู้สาเหตุแล้ว เกิดจากการจัดงานปาร์ตี้เปิดเผยเพศลูก ที่มีการจุดดอกไม้ไฟจนลุกลามกลายเป็นไฟป่า

ขณะเดียวกัน หน่วยงานดูแลป่าและป้องกันไฟป่าของรัฐแคลิฟอร์เนียระบุว่า ไฟป่าที่เกิดขึ้นในรัฐแคลิฟอร์เนียตั้งแต่ต้นปีจนถึงขณะนี้เลวร้ายที่สุดในประวัติศาสตร์ของรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยมีพื้นที่ป่าถูกเผาวอดไปแล้วมากกว่า 5 ล้าน 2 แสนไร่ ทำลายสถิติเดิมของรัฐแคลิฟอร์เนียเอง ที่มีพื้นที่ป่าถูกเผาวอดไป 4,900,000 ไร่เมื่อปี 2561 ที่ผ่านมา ไฟป่าแคลิฟอร์เนียในปีนี้ ยังทำให้มีผู้เสียชีวิต 8 คน และบ้านเรือนและสิ่งปลูกสร้างถูกไฟป่าเผาวอดไป 3,300 กว่าหลัง 


ส่วนสถานการณ์ไฟป่าล่าสุดของไฟป่าระลอกล่าสุด ไฟป่า “ครีก” ที่เกิดขึ้นบนเทือกเขาเซียร์ร่า เนวาด้าตั้งแต่วันศุกร์ที่แล้ว ยังคงควบคุมไม่ได้ มีพื้นที่ป่าถูกเผาวอดไปแล้วกว่า 182,000 ไร่ 

ขณะที่ไฟป่า “แวลลีย์” ในเขตซานดิเอโก ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เผาพื้นที่ไปแล้วเกือบ 25,000 ไร่ และบ้านเรือน 11 หลังถูกไฟป่าลามไปเผาวอด มีคำสั่งอพยพประชาชนด้วย ไฟป่าแวลลีย์ควบคุมได้เพียง 1 เปอร์เซนต์ 


ด้านไฟป่า “เอลโดราโด” ในเขตซานเบอร์นาร์ดิโน่ เผาพื้นที่ไป 18,000 กว่าไร่ ควบคุมได้ 7 เปอร์เซนต์ ไฟป่าจุดนี้รู้สาเหตุแล้ว คือเกิดจากการจุดดอกไม้ไฟในงานปาร์ตี้เปิดเผยเพศลูก 

ส่วนในเขตลอสแองเจลิส ยังเกิดไฟป่า 2 จุดใหญ่ ท่ามกลางอุณหภูมิที่ร้อนจัดลบสถิติในลอสแองเจลิสที่ 49.4 องศาเซลเซียส



นอกจากนี้ ยังเกิดไฟป่าอีกหลายจุดทั่วทั้งรัฐแคลิฟอร์เนีย ที่มีสาเหตุมาจากฟ้าผ่า และเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องมานานหลายสัปดาห์แล้ว โดยมีไฟป่าจุดใหญ่ที่สุด 3 จุดคือ เอสซียู , ซีแซ่ดยู และแอลเอ็นยู ทั้ง 3 จุดนี้ เผาพื้นที่ป่าในแคลิฟอร์เนียวอดไปแล้วกว่า 2.1 ล้านไร่




เกาะติดข่าวที่นี่

website: www.TNNTHAILAND.com
facebook : TNNONLINE
facebook live : TNN Live
twitter : TNNONLINE
Line : @TNNONLINE
Youtube Official : TNNONLINE
Instagram : TNN_ONLINE
TIKTOK : @TNNONLINE

ข่าวที่เกี่ยวข้อง