รีเซต

ร่างน้องกานต์ กลับถึงบ้านแล้ว หลังชันสูตรเสร็จ ญาติพร้อมชาวบ้าน รอรับศพสุดเศร้า

ร่างน้องกานต์ กลับถึงบ้านแล้ว หลังชันสูตรเสร็จ ญาติพร้อมชาวบ้าน รอรับศพสุดเศร้า
มติชน
9 กรกฎาคม 2563 ( 18:55 )
92
ร่างน้องกานต์ กลับถึงบ้านแล้ว หลังชันสูตรเสร็จ ญาติพร้อมชาวบ้าน รอรับศพสุดเศร้า

ร่าง น้องกานต์ กลับถึงบ้านแล้ว หลังส่งให้ทางสถาบันนิติเวช ชันสูตรหาสาเหตุขณะที่ พระเพื่อนพ่อ ญาติ พร้อมชาวบ้าน รอรับศพเศร้า

วันที่ 9 ก.ค. 63 เวลา 15.00 น. ความคืบหน้า กรณี เหตุการณ์ ด.ช. อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ อายุ 6 ขวบ ได้หายตัวออกไป จากบ้านพัก ในพื้นที่ ต.พลับพลา อ.เมือง จ.จันทบุรี นานร่วม 3 วัน ก่อนจะมาพบ กลายเป็นศพเสียชีวิตปริศนา ในสภาพ ร่างเหลือแค่ ครึ่งท่อนบน ส่วนท่อนล่างตลอดจนอวัยวะ แขนทั้งสองข้าง และใบหู หายไป โดยเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา รถฉุกเฉินของสมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถาน จันทบุรี ได้นำร่างของ น้องกานต์ เดินทางกลับมาจาก สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ เดินทางถึงที่วัดโป่งแรดอย่างปลอดภัย โดยมี นายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อาของ น้องกานต์ พร้อมอาสาว นั่งมากับรถด้วย

โดยทันทีที่มาถึง เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯ ได้นำร่างของ น้องกานต์ ที่ห่อด้วยผ้าขาวบริสุทธิ์ มาวางลงบนต่างเตียง หน้าโลงเย็น โดยมี พระบังเอิญ คุตขิตโต พระลูกวัดโป่งแรด ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของ นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ และนายสุทธิเกียรติ นนธิจันท์ อาของ น้องกานต์ ที่เพิ่งกลับจากรับกิจนิมนต์ มาติกาบังสุกุล ได้มารอรับร่างของ น้องกานต์ ซึ่งเปรียบเสมือนหลานชาย พร้อมกับ บรรดาญาติสนิท ตลอดจนชาวบ้านโป่งแรด ท่ามกลางบรรยากาศที่โศกเศร้า ขณะที่ นายสุทธิเกียรติ อาของ น้องกานต์ เมื่อรับศพกลับมาถึงศาลาวัด ได้เป็นผู้จุดธูป บอกดวงวิญญาณ ของน้องกานต์ ให้รับรู้ว่า ได้กลับถึงบ้านแล้ว ซึ่งในวันนี้ นายสุขุม สาทิพย์จันทร์ พ่อน้องกานต์ ไม่ได้อยู่ร่วมรอรับศพลูกชาย เนื่องจากภายหลังจากที่ได้เดินทางมาดำเนินการจองศาลาและติดต่อโลงเย็นจากทางวัด ได้รีบเดินทางไปออกรายการของ สถานีโทรทัศน์ช่องหนึ่ง ส่วน น.ส.กิ่งเมือง ดอนเมือง อายุ 26 ปี แม่ของน้องกานต์ ก็ไม่ได้มารอรับศพลูกชายเช่นกัน เนื่องจากทำงาน โดยหลังจากเลิกงาน จะเดินทางมาที่วัด

ภายหลังจากที่ นำศพ น้องกานต์ มาถึงศาลาวัด ทางด้าน พระบังเอิญ ได้เข้ามาพูดคุยกับ นายสุทธิเกียรติ และอาสาว ของ น้องกานต์ เพื่อชี้แจง แนะนำขั้นตอน การบรรจุร่างน้องใส่โลงเย็น ระหว่างรอหีบมาบรรจุศพ ตลอดจนพิธีการบำเพ็ญกุศลในส่วนต่างๆ ในส่วนกำหนดการบำเพ็ญกุศลศพของ ด.ช. อนวัช นนธิจันทร์ หรือ น้องกานต์ ในเบื้องต้น ทางด้าน นายสุทธิเกียรติ ได้ปรึกษากับทางญาติๆ และพระผู้ใหญ่สรุปในเบื้องต้นจำประกอบพิธีบำเพ็ญกุศล จำนวน 3 คืน โดยคืนนี้ จะเป็นคืนแรกในการสวดพระอภิธรรม ในเวลา 20.00 น. ณ ศาลาบำเพ็ญกุศล วัดโป่งแรด ส่วน กำหนดการฌาปนกิจนั้นยังไม่ได้สรุป ซึ่งหากนับวันแล้วไม่ติดขัดในเรื่องใด คาดว่า ก็จะประกอบพิธี ฌาปนกิจศพ ณ เมรุ วัดป่างแรด ในวันอาทิตย์ ที่ 12 ก.ค.63  ส่วนในเรื่อง ผลการชันสูตรศพ น้องกาน ความคืบหน้า ที่สถาบันนิติเวช รพ.ตำรวจ พ.ต.อ.วาที อัศวุฒมางกุร รองโฆษก รพ.ตำรวจ เปิดเผยว่า เบื้องต้นผลการชันสูตรร่างน้องกานต์ แพทย์ระบุว่าสภาพศพเน่าเสียมาก จึงไม่สามารถตรวจหาสาเหตุการเสียชีวิตที่ชัดเจนได้ โดนหลังจากนี้จะนำชิ้นส่วนเข้าห้องแล็บ เพื่อเข้าสู่การตรวจตามขั้นตอนกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ โดยใช้เวลาไม่เกิน 30 วัน จึงจะทราบผลที่ชัดเจน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง