รีเซต

กระบะขายปลาขับชนช้าง รถพังเละ เดชะบุญคนเจ็บเล็กน้อย ช้างงาหักคาดบาดเจ็บหนัก

กระบะขายปลาขับชนช้าง รถพังเละ เดชะบุญคนเจ็บเล็กน้อย ช้างงาหักคาดบาดเจ็บหนัก
มติชน
23 สิงหาคม 2564 ( 15:00 )
48
กระบะขายปลาขับชนช้าง รถพังเละ เดชะบุญคนเจ็บเล็กน้อย ช้างงาหักคาดบาดเจ็บหนัก

 

เมื่อเวลา 08:00 น. ของวันที่ 23 สิงหาคม 2564 ร.ต.ท.กิตติพงษ์ สีหะบุตร์ ร้อยเวรสภ.ระเบาะไผ่ ได้รับแจ้งจากนายมนตรี ชาญกิจ ผู้ใหญ่บ้าน ม.8 ต.ศรีมหาโพธิ อ.ศรีมหาโพธิ จ.ปราจีนบุรี ว่ามีรถกระบะประสบอุบัติเหตุชนช้าง ช่วงบริเวณบ้านหว้าเอนเชื่อมต่อบ้านอ่างตะแบก ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บในที่เกิดเหตุ

 

 

 

 

หลังจากได้รับแจ้งทาง ร.ต.ท.กิตติพงษ์ สีหะบุตร์ และเจ้าหน้าที่ชุดติดตามช้าวเขาอ่างฤาไน พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัย ลงตรวจสอบในที่เกิดเหตุบริเวณถนนสาย 359 สระแก้วมุ่งหน้าเขาหินซ้อน พบร่องรอยเศษชิ้นส่วนอะไหล่ของรถกระบะร่วงหล่นกระจายเต็มพื้นถนน บริเวณพงหญ้าร่องกลางถนนยังพบรอยรถกระบะดังกล่าวอีกฝั่งของถนนพบรถกระบะที่ใช้รับซื้อปลา ยี่ห้อ นิสสันแคป สีขาว ทะเบียน บน 3297 สระแก้ว สภาพด้านหน้ารถยุบฝากระโปรงพังยับรวมทั้งกระจกด้านคนขับเป็นรอยยุบขนาดใหญ่ และบริเวณในที่เกิดเหตุยังพบรอยเลือด รอยเท้าช้างเป็นจำนวนมาก และบริเวณถนนยังพบว่าได้มีปลายงาช้างขนาดความยาวประมาณ 10 เซ็นติเมตร รอบวงกว้างประมาณ 5 เซนติเมตร ตกอยู่ในบริเวณที่เกิดเหตุ บริเวรร่องกลางถนนพบรอยหญ้าราบกับพื้นซึ่งคาดว่าเป็นร่องรอยของช้างโขลงใหญ่ที่พากันข้ามถนน ณ จุดนี้ นอกนั้นยังพบเศษปลายของงาช้างได้หักหล่นอยู่ในที่เกิดเหตุ ในที่เกิดเหตุไม่พบตัวช้างที่โดนชนและโชลงช้างดังกล่าวคาดว่าช้างตัวที่โดนชนและโขลงช้างดังกล่าวพากันวิ่งแตกกระเจิงเข้าป่ายูคา ซึ่งเป็นทางที่พวกช้างได้ใช้เป็นทางเดินไปกลับในบริเวณนี้เป็นประจำ และคาดว่าช้างโขลงดังกล่าวน่าจะมาด้วยกันไม่ต่ำกว่า 20 ตัว ซึ่งเหตุการณ์ในครั้งนี้ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 3 ราย ทราบชื่อผู้ที่ได้รับบาดเจ็บคือ 1.นาย สุเมธ วุฒิ อายุ 30 ปีคนขับ 2.นางสาววารุณี ศรีรักสูงเนิน อายุ 27 ปี 3. เด็กชายธนภัทร วุฒิ อายุ 1 ปี 8 เดือน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย ซึ่งทางหน่วยกู้ภัยได้นำส่งโรงพยาบาลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 

 

 

 

จากการสอบถาม นายมนตรี ชาญกิจ กล่าวว่า ตนพึ่งจะได้รับแจ้งเมื่อช่วงเช้า แต่เหตุเกิดในช่วงเวลาประมาณตี 5 กว่าๆ หลังจากที่มีการผลีกดันช้างออกไปจากพื้นที่แล้วเมื่อ 2 วันก่อน เมื่อคืนที่ผ่านมาไม่มีใครทราบว่าโขลงช้างดังกล่าวได้กลับเข้ามาอีกครั้ง จนมาเกิดเหตุในครั้งนี้ถึงได้ทราบว่ามีช้างน่าจะเข้ามาในพื้นที่ของตนอีก คาดว่าจะมากันประมาณเกือบ 20 กว่าตัว เบื้องต้นยังไม่พบช้างตัวที่ได้รับบาดเจ็บ

 

 

จากการสอบถาม น.ส.ภาวินี จงคอยกลาง ( น้องสาวผู้ได้รับบาดเจ็บ) กล่าวว่า เมื่อช่วงเวลา 04:30 น. ของเมื่อเช้านี้ ทางครอบครัวของพี่สาวได้พากันขับรถจะไปที่ปราจีนบุรีเพื่อไปซื้อปลามาขายที่สระแก้ว พอมาถึงที่เกิดเหตุก็ได้ประสบเหตุชนช้างดังกล่าวทำให้ได้รับบาดเจ็บเพราะมองไม่เห็นช้าง เพราะช่วงนั้นเป็นช่วงเช้ามืดและถนนไม่มีไฟส่องแสงสว่าง จึงทำให้ทางครอบครัวของพี่สาวตนได้รับบาดเจ็บและรถเสียหายทั้งคัน

 

 

 

 

ซึ่งงาช้างดังกล่าวทางเจ้าหน้าที่ได้มีการทำการชั่งน้ำหนักและวัดขนดของงาช้างซึ่งวัดขนาดได้คือ ขนาดรอบวงปลายงา 6 ซม. รอยแตกจากโคนถึงรอยแตกยาว 6 ซม. ความยาว 16 ซม. เส้นผ่าศูนย์กลาง 5 ซม. รอบวงกลางงาที่หัก 12.5 ซม. มีน้ำหนัก 2.6 กรัม ส่วนทางเจ้าหน้าที่ชุดผลักดันช้างเขาอ่างฤาไน , สพ.ญ.ชนัญญา กาญจนสาขา สัตว์แพทย์ประจำสำนักบริหารพื้นที่อนุรีกษ์ที่ 1 ( ปราจีนบุรี ) , เจ้าหน้าที่ฐานปฏิบัติการป้องกันรักษาป่าเขานางจีน (นนทรี) อ.กบินทร์บุรี ได้เดินเท้าเข้าป่าติดตามหาช้างโขลงดังกล่าว เพื่อติดตามดูอาการของช้างตัวที่ได้รับบาดเจ็บ และผลักดันช้างโขลงดังกล่าวกลับเข้าสู่พื้นที่ต่อไป เบื้องต้นช้างที่ได้รับบาดเจ็บคาดว่าน่าจะมีอาการเคล็ดขัดยอกตามร่างกาย แต่ยังสามารถที่จะเดินไปกับโขลงช้างได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง