รีเซต

พุทธศาสนิกชน ทำบุญแน่นวัดโสธรต่อเนื่อง ขณะการจราจรยังแออัดทั่วเมือง

พุทธศาสนิกชน ทำบุญแน่นวัดโสธรต่อเนื่อง ขณะการจราจรยังแออัดทั่วเมือง
77ข่าวเด็ด
6 กรกฎาคม 2563 ( 13:51 )
240
พุทธศาสนิกชน ทำบุญแน่นวัดโสธรต่อเนื่อง ขณะการจราจรยังแออัดทั่วเมือง

ฉะเชิงเทรา – พุทธศาสนิกชน ยังมาทำบุญแน่นวัดโสธรต่อเนื่องในเทศกาลเข้าพรรษาเป็นวันที่สอง ขณะการจราจรยังคงแออัดทั่วทั้งเมืองเช่นเดียวกับเมื่อวันวาน แม้จะมีประชาชนเดินทางเข้ามาในพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา ลดน้อยลงไปบ้าง หลังเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อนชนต่อเนื่องเรียงแถวกันตามท้องถนนหลายคันในหลายเส้นทาง

วันที่ 6 ก.ค.63 เวลา 16.30 น. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศการเดินทางมาทำบุญยังที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อ.เมือง จ.ฉะเชิงเทรา ช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษา ในวันนี้ยังคงมีพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวสายบุญเดินทางมากราบไหว้นมัสการ ขอพรพระ จากองค์หลวงพ่อโสธรเป็นจำนวนมากอย่างหนาตาจนเกือบตลอดทั้งวัน แม้จะมีปริมาณลดลงจากเมื่อวันวานลงไปบ้างก็ตาม

แต่ยังคงมีการต่อแถวเรียงคิวกันเป็นแนวยาววนโค้งออกไปไกล เพื่อที่จะรอซื้อดอกไม้ธูปเทียน และแผ่นทองคำเปลวบูชาพระ ท่ามกลางบรรยากาศที่มีผู้แสวงบุญหลายรายต่างพากันรุมล้อมยื่นมือแย่งปิดทององค์พระพุทธรูปหลวงพ่อโสธร (องค์จำลองในพระวิหารหลังใหม่) บ้างก็มาขอพรขอความสำเร็จและแก้บน และบ้างก็มาเสี่ยงเซียมซีทำนายทายทักตามความเชื่อ และบ้างก็มาห่มสไบหรืออังสะให้องค์พระ บ้างก็มาจุดดอกไม้ธูปเทียนบูชาเพื่อเป็นสิริมงคลให้ชีวิตมีความเจริญรุ่งเรืองก้าวหน้า

ท่ามกลางการจราจรที่ยังคงแออัดติดขัดหนาแน่นอยู่บนท้องถนนตามเดิม โดยเฉพาะบริเวณใกล้กับทางแยกเข้าออกแหล่งท่องเที่ยวสำคัญและมีชื่อเสียงในจังหวัด เช่น บริเวณทางสามแยกเข้าวัดสมานรัตนาราม บนถนนสาย 304 (ฉะเชิงเทรา-กบินทร์บุรี) แม้จะมีสะพานข้ามทางแยกสัญญาณไฟจราจรแล้วก็ตาม แต่ยังคงมีปริมาณรถมากเกินกว่าที่ถนนเส้นทางเข้าออกสู่ตัววัดสมานฯ จะรองรับได้ เพราะต่างคนต่างพากันมุ่งหน้าเข้ามาจนล้นเส้นทาง

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรจึงจำเป็นต้องปิดเส้นทางสามแยกสัญญาณไฟในบริเวณดังกล่าว และให้ผู้ที่จะเดินทางออกจากวัดสมานรัตนารามไปวนกลับรถยังที่บริเวณยูเทิร์นใต้สะพานต่างระดับบ้านหัวสวน ในเขต อ.บางคล้า ซึ่งอยู่ห่างออกไปประมาณเกือบ 1 กม. เพื่อกลับรถที่บริเวณช่องลอดใต้สะพานยกระดับมุ่งหน้ากลับไปยังกรุงเทพฯ

ขณะที่บริเวณบนถนนสาย 314 ฉะเชิงเทรา-บางปะกง บริเวณทางสามแยกสัญญาณไฟโรงเรียนเทศบาล 2 เขตเทศบาลเมืองฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร สภ.เมืองฉะเชิงเทรา ได้ทำการปิดทางแยกด้วยเช่นเดียวกัน โดยให้ไปวนกลับรถยังที่บริเวณยูเทิร์นกลับรถใกล้กับปากทางสามแยกถนนประชาสรรค์ เพื่อเลี้ยววนกลับเข้าสู่ถนนเทพคุณากร เส้นทางมุ่งหน้ามาสู่วัดโสธร

แต่การจราจรก็ยังคงติดขัดหนาแน่นคล้ายกับเมื่อวันวาน เนื่องจากมีอุบัติเหตุเกิดขึ้นอยู่ตามเส้นทางท้องถนนในหลายจุดอยู่บ่อยครั้ง และต่อเนื่องกัน ซึ่งส่วนใหญ่เป็นในลักษณะของการชนต่อแถวเรียงกันหลายคัน หรือชนท้ายกันเป็นชุด จึงทำให้การเคลียร์พื้นที่เพื่อเปิดเส้นทางทำได้อย่างล่าช้ากว่าอุบัติเหตุโดยทั่วไป

วัดใหญ่เวียนเทียนแบบห่างๆ จนดูบางตาในช่วงเฝ้าระวังโรคโควิด 19

พุทธศาสนิกชน ชาวแปดริ้วพร้อมใจทำบุญตักบาตรในวันพระใหญ่ที่วัดโสธร

เทศกาลบุญใหญ่ เมืองแปดริ้วรถติดอัมพาตรอบด้านตลอดทั้งวัน

โจรบาปหนา งัดกุฏิพระขณะปฏิบัติกิจสงฆ์ ในวันพระใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง