รีเซต

เขย่าขวัญยูเครน ชายพกอาวุธบุก “รถบัส” จับตัวประกัน20ผู้โดยสาร ขู่บึ้มฆ่าหมู่

เขย่าขวัญยูเครน ชายพกอาวุธบุก “รถบัส” จับตัวประกัน20ผู้โดยสาร ขู่บึ้มฆ่าหมู่
ข่าวสด
21 กรกฎาคม 2563 ( 18:00 )
63
เขย่าขวัญยูเครน ชายพกอาวุธบุก “รถบัส” จับตัวประกัน20ผู้โดยสาร ขู่บึ้มฆ่าหมู่

 

เขย่าขวัญยูเครน - วันที่ 21 ก.ค. เอพีนิวส์ รายงานเหตุการณ์เขย่าขวัญที่ยูเครน ชายพร้อมระเบิดและอาวุธ ผู้ต้องสงสัยก่อการร้าย จี้รถบัสและจับคนราว 20 คน บนรถบัส พร้อมขู่จะระเบิดรถบัสสังหารหมู่ทุกคน ที่เมืองลุตสค์ แคว้นโวลึน ทางตะวันตกเฉียงเหนือของประเทศ

ก่อนก่อเหตุ 3 ชั่วโมง ผู้ก่อเหตุโพสต์วิดีโอราวทางทวิตเตอร์ ไม่ได้ระบุเงื่อนไขอะไรอย่างชัดเจน บางเพียงไม่พอใจกับระบบบางอย่าง “อย่าถูกหลอกจากระบบและอย่าหลอกตัวเอง” แต่ยังไม่ทราบอย่างชัดเจนหมายถึงระบบอะไรกันแน่

ยูริ ครอชโค หัวหน้าตำรวจแคว้นโวลึน ระบุว่า ตำรวจได้รับการแจ้งเมื่อ 09.25 น. ตามเวลาท้องถิ่น จึงเริ่มปฏิบัติการพิเศษ ปิดพื้นที่กลางใจเมืองเพื่อรักษาความปลอดภัย นอกจากนี้ รถลำเลียงพลหุ้มเกราะและกองกำลังพิเศษตามมาสมทบ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับผู้ก่อเหตุ

โวโลดีมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดียูเครน ติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด สำนักตำรวจแห่งชาติของยูเครนเริ่มปฏิบัติการ “บูมเมอแรง” หลายฝ่ายดำเนินการทุกวิถีทางเพื่อยุติสถานการณ์โดยปราศจากการบาดเจ็บล้มตายของประชาชน

อย่างไรก็ตาม ระหว่างการเจรจา ผู้ก่อเหตุลั่นกระสุน 2 นัด ไปทางฝั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ และยังขว้างระเบิดอีก 1 ลูก ออกมาจากรถบัส แต่โชคดีที่ระเบิดไม่ทำงาน

นอกจากนี้ ผู้ก่อเหตุอ้างว่า รถบัสถูกติดตั้งระเบิดแล้ว และยังมีรถยนต์ที่ติดตั้งระเบิดอีก 1 คัน ในเมืองลุตสค์ด้วย เจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างการตรวจสอบข้อมูล และหน่วยเก็บกู้ระเบิดต้องปฏิบัติการทั่วเมืองลุตสค์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง