รีเซต

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องระเบิดชิ้นส่วนตกใส่เมืองเกลื่อน ลงจอดฉุกเฉิน

ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องระเบิดชิ้นส่วนตกใส่เมืองเกลื่อน ลงจอดฉุกเฉิน
มติชน
21 กุมภาพันธ์ 2564 ( 14:01 )
50
ยูไนเต็ด แอร์ไลน์ เครื่องระเบิดชิ้นส่วนตกใส่เมืองเกลื่อน ลงจอดฉุกเฉิน

สำนักข่าวรอยเตอร์ รายงานเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ ระบุว่า เครื่องบินโบอิ้ง 777-200 ของสายการบินยูไนเต็ด แอร์ไลน์ ต้องลงจอดฉุกเฉินที่สนามบินนานาชาติเดนเวอร์ รัฐโคโลราโด สหรัฐอเมริกา หลังจากเกิดอุบัติเหตุเครื่องยนต์ระเบิดไป 1 เครื่อง ส่งผลให้เศษชิ้นส่วนตกกระจายลงสู่ชุมชนบนพื้นดินเป็นจำนวนมาก

 

รายงานระบุว่าเครื่องบินพร้อมผู้โดยสาร 231 และลูกเรืออีก 10 คน เดินทางจากเดินเวอร์ ไปยังโฮโนลูลู รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา แต่เกินเหตุเครื่องระเบิดหลังจากเครื่องบินขึ้นไม่นาน โดยล่าสุดยังไม่มีรายงานผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งผู้ที่อยู่บนเครื่องบินหรือประชาชนที่พื้นดินแต่อย่างใด

 

 

ด้านสำนักงานตำรวจบรูมฟิลด์ รัฐโคโลราโด โพสต์ภาพชิ้นส่วนเครื่องบินที่ตกอยู่ในชุมชนใกล้สนามบิน ในจำนวนนั้นเป็นชิ้นส่วนครอบเครื่องยนต์และชิ้นส่วนอื่นๆอีกจำนวนมากบนถนน โดยมีการเผยแพร่ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า ห้ามแตะต้องหรือเคลื่อนย้ายชิ้นส่วนเครื่องบินเพื่อให้มีการสืบสวนต่อไป

 

นอกจากนี้มีการเผยแพร่คลิปเสียงของกัปตันเครื่องบินลำดังกล่าวที่ส่งข้อความไปยังหอบังคับการบินเพื่อขอลงจอดฉุกเฉินด้วย

 

“เมย์เดย์ เครื่องบินเครื่องยนต์ขัดข้อง ต้องเลี้ยวกลับด่วน”

 

ทั้งนี้เครื่องบินลำดังกล่าวมีอายุการใช้งานมาแล้ว 26 ปี ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ Pratt & Whitney PW4000 โดยจะมีการตรวจสอบหาสาเหตุของการระเบิดดังกล่าวต่อไป ขณะที่ผู้โดยสารบนเที่ยวบินดังกล่าว โดยสารเครื่องบินอีกเที่ยวบินมุ่งหน้าสู่โฮโนลูลู เรียบร้อยแล้ว

 

ทั้งนี้ เมื่อปี 2018 เคยเกิดเหตุเครื่องบินโบอิ้ง 777 ของสายการบินยูไนเต็ด มุ่งหน้าสู่โฮโนลูลู เช่นกัน ที่เกิดเครื่องยนต์ขัดข้องมาแล้ว โดยครั้งนั้นเครื่องบินลงจอดที่จุดหมายปลายทางได้อย่างปลอดภัย

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง