รีเซต

"นายกฯ-รองนายกฯ อบจ.สกลฯ" สละเงินเดือนช่วยท้องถิ่นสู้โควิด

"นายกฯ-รองนายกฯ อบจ.สกลฯ" สละเงินเดือนช่วยท้องถิ่นสู้โควิด
มติชน
15 เมษายน 2563 ( 16:08 )
103
"นายกฯ-รองนายกฯ อบจ.สกลฯ" สละเงินเดือนช่วยท้องถิ่นสู้โควิด

กองทุนท้องถิ่นสกลรวมใจต้านภัยโควิด เปิดรับบริจาคเพื่อจัดซื้ออุปกรณ์ในการป้องกันเชื้อโรค ได้เงินบริจาคกว่า 6 แสนบาท ในจำนวนนี้นายก อบจ.รองนายก อบจ.สละเงินเดือนร่วมด้วย

 

บ่ายวันนี้ ( 15 เมษายน 63 ) ที่ห้องประชุมสภา อบจ.สกลนคร นายชัยมงคล ไชยรบ นายก อบจ.สกลนคร เปิดรับบริจาคเงินเพื่อสมทบทุนในการจัดซื้ออุปกรณ์ป้องกันเชื้อไวรัสโควิด 19 จากผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในพื้นที่รวม 141 แห่ง เช่น เทศบาลตำบล องค์การบริหารส่วนตำบล โดยเบื้อต้น นายก อบจ.สกลนคร สละเงินเดือนบริจาค จำนวน 72,000 บาท รอง นายก.อบจ.ทั้ง 3 คน สละเงินเดือนคนละ 40,000 บาท โดยทุกคนเห็นว่าหากจับมือกันอย่างเหนียวแน่นเช่นนี้ จะสามารถเอาชนะโควิดได้อย่างแน่นอน

 

ส่วนเงินที่ได้รับขณะนี้มีจำนวน กว่า 600,000 บาท ซึ่งยังเหลือท้องถิ่นอีกจำนวนมาก ที่กำลังทยอยรวบรวมกันเข้ามา คาดว่าเงินของกองทุนจะได้มากกว่า 2,000,000 บาท ซึ่งจะนำเงินเหล่านี้ ไปจัดซื้ออุปกรณ์ในการป้องกัน เช่น หน้ากากอนามัย เจลแอลกอฮอล์ แจกจ่ายให้กับประชาชนทุกคนทุกครัวเรือน นอกจากนี้ ยังมีชุดกันเชื้อสำหรับแพทย์ พยาบาล น้ำยาพ่นฆ่าเชื้อโรค และหน่วยกู้ภัย เป็นต้น ซึ่งถ้าเงินเหลือก็จะจัดเป็นสวัสดิการของ อสม.ซึ่งปฏิบัติหน้าที่อย่างเข้มแข็ง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง