รีเซต

TPAC งบQ3พุ่งกระฉูด357% EBITDA สูงเป็นประวัติการณ์

TPAC งบQ3พุ่งกระฉูด357% EBITDA สูงเป็นประวัติการณ์
ทันหุ้น
13 พฤศจิกายน 2563 ( 09:20 )
203
TPAC งบQ3พุ่งกระฉูด357% EBITDA สูงเป็นประวัติการณ์

ทันหุ้น – สู้โควิด - TPAC อวดผลงานไตรมาส 3/63 กำไรกระฉูด 357% อยู่ที่ 79.8 ล้านบาท ส่วนรายได้ 1,036 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% ส่องทิศทางธุรกิจในประเทศสดใส ตั้งเป้าภายในสิ้นปีนี้ดัน EBITDA ต่อปีสูงเป็นประวัติการณ์ ระบุกำลังผลิตคงเหลือพร้อมให้บริการ

 

บริษัท พลาสติค และหีบห่อไทย จำกัด (มหาชน) หรือ TPAC แจ้งผลประกอบการต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศว่าไตรมาส 3/2563 บริษัทมีรายได้จากการขายรวม 1,036.2 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อนที่มียอดขาย 876.9 ล้านบาท ส่วนกำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ 79.8 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 357% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันกับปีก่อน

 

สำหรับผลประกอบการรวมของ TPAC มาจากผลการดำเนินงานของบริษัทย่อยจำนวน 3 บริษัท ประกอบไปด้วย บริษัท ทีแพค แพคเกจจิ้ง (บางนา) จำกัด จำนวน 1 โรงงานซึ่งดำเนินการอยู่ในประเทศ

 

EBITDAนิวไฮ

 

TPAC Packaging In dia Private Limited จำนวน 5 โรงงาน ซึ่งดำเนินการอยู่ในประเทศอินเดีย และSun Packaging Systems (FZC) ซึ่งดำเนินการอยู่ในประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ทั้งนี้กำไรก่อนหักต้นทุนทางการเงิน ภาษี และค่าเสื่อมราคาจากการดำเนินงานปกติ (core EBITDA) ตั้งแต่ต้นปี 2563 ของกลุ่มบริษัทในประเทศไทยเพิ่มขึ้น 43% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่ผ่าน และภายในสิ้นปีนี้กลุ่มบริษัทในประเทศไทยจะต้องมีอัตราการเติบโตของกำไรก่อนหักต้นทุนทางการเงิน ภาษี และค่าเสื่อมราคา (EBITDA) ต่อปีสูงเป็นประวัติการณ์หรือทำนิวไฮ

 

ขณะที่ทิศทางแนวโมธุรกิจในประเทศไทยบริษัทยังมองไปในเชิงบวก ด้วยเหตุผลคือโครงการที่เป็นผลิตภัณฑ์ใหม่อยู่ระหว่างพัฒนา เนื่องจากลูกค้ายังคงไว้วางใจให้บริษัทเป็นพันธมิตรด้านบรรจุภัณฑ์ โดยเฉลี่ยจะใช้เวลาประมาณ 6 เดือนในการพัฒนาเพื่อส่งสินค้าออกสู่ตลาด นอกจากนี้บริษัทยังอยู่ระหว่างวิจัยและพัฒนาโครงการใหม่ๆ และบริษัทจะผลักดันเพื่อให้โครงการในมือสามารถออกสู่ตลาดได้ ซึ่งจะส่งผลให้ช่วยเพิ่ม utilization rates ของกิจการ ทำให้ใช้กำลังการผลิตได้อย่างเต็มที่

 

ขณะเดียวกันอัตราการใช้กำลังการผลิตที่ต่ำของโรงงานบางขุนเทียนใช้อยู่ 65% และบางนา 35% ส่งผลให้มีกำลังการผลิตคงเหลือ และบริษัทไม่จำเป็นต้องลงทุนเครื่องจักรเพิ่ม แต่อย่างไรก็ตามยังคงมีการลงทุนในแม่พิมพ์อยู่

 

รวมสิทธิส่งเสริมคุณภาพชีวิต เกาะติดเศรษฐกิจสร้างสรรค์ ทันเรื่องราวกระแสสังคม สัมผัสประสบการณ์ข่าวได้ที่ แอปพลิเคชัน ทรูไอดี (ดาวน์โหลดเลยที่นี่!!)

 

ยอดนิยมในตอนนี้

แท็กยอดนิยม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง