รีเซต

รวบ 2 แม่ลูก มือชอร์ตไฟฟ้า-แทงคอ 'ชิงทรัพย์' ยายขายน้ำมันขวด

รวบ 2 แม่ลูก มือชอร์ตไฟฟ้า-แทงคอ 'ชิงทรัพย์' ยายขายน้ำมันขวด
มติชน
24 กุมภาพันธ์ 2563 ( 16:02 )
37
รวบ 2 แม่ลูก มือชอร์ตไฟฟ้า-แทงคอ 'ชิงทรัพย์' ยายขายน้ำมันขวด

เมื่อเวลา 13.30 น.วันที่ 24 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองเพชรบุรี ควบคุมตัว น.ส.เพ็ญ สว่างดี อายุ 49 ปี อยู่บ้านเลขที่ 42 หมู่ 6 ต.ท่าไม้รวก อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี ผู้ต้องหาที่ก่อเหตุ ใช้เครื่องชอร์ตไฟฟ้าชอร์ต นางบุญประคอง หรือยายตุ๊ก วงศ์งาม อายุ 60 ปี อยู่บ้านเลขที่ 254 ถนนสุรพันธ์ ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี ที่เปิดร้านขายน้ำมันขวด ริมทางถนนเพชรพลี ต.ท่าราบ อ.เมืองเพชรบุรี ใช้มีด และกรรไกร แทงคอ-ขา นางบุญประคองได้รับบาดเจ็บ ก่อนชิงเงินสด 1,500 บาท หลบหนี มาทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ณ ที่เกิดเหตุ

ทั้งนี้ เหตุดังกล่าวเกิดเมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 21 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา และต่อมาวันที่ 23 กุมภาพันธ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน ขออนุมัติหมายจับจากศาลจังหวัดเพชรบุรี ที่ 35/2563 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 จับกุม น.ส.อรวรรณ จันทร์กระจ่าง อายุ 35 ปี อยู่บ้านเลขที่ 35 หมู่ 7 ต.หนองพลับ อ.เมืองเพชรบุรี จ.เพชรบุรี และจับกุม น.ส.เพ็ญ ซึ่งเป็นมารดา 2 ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 34/2563 ลงวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2563 ข้อหากระทำความผิดฐานชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน และเป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับอันตรายแก่กายหรือจิตใจ แต่ น.ส.อรวรรณ ให้การปฏิเสธว่าไม่ได้ร่วมก่อเหตุ และไม่ร่วมทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้น น.ส.อรวรรณ ให้การว่า ตนและ น.ส.เพ็ญ ซึ่งเป็นมารดา ได้ขี่รถจักรยานยนต์ฮอนด้าเวฟ หมายเลขทะเบียน กฎ 2364 เพชรบุรีไปจอดที่ร้านนางบุญประคอง เพื่อจะเติมน้ำมันแต่ไม่ได้นำเงินติดตัวไปด้วยจึงขอติดเงินค่าน้ำมันกับนางบุญประคองไว้ก่อน แต่นางบุญประคองไม่ยินยอมและไม่เติมน้ำมันให้ น.ส.เพ็ญไม่พอใจจึงได้เปิดประตูเข้าไปใช้ที่ชอร์ตไฟฟ้าชอร์ตยายตุ๊กและเกิดการต่อสู้กัน และ น.ส.เพ็ญได้หยิบมีดและกรรไกรของนางบุญประคองที่อยู่บริเวณใกล้เคียงเป็นอาวุธก่อเหตุ ขณะเกิดเหตุตนไม่ได้ร่วมทำร้ายร่างกาย แต่ได้เข้าไปห้าม และแยกทั้งคู่ออกจากกัน ก่อนพา น.ส.เพ็ญขี่รถหลบหนีกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตามควบคุมตัว

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง